SỨC KHỎE » Chăm con

Nhà có con gái nhất định phải dạy 3 điều để tránh vấp ngã, tương lai về sau được hạnh phúc, bình an

Thứ hai, 06/11/2023 17:24

Trong việc nuôi dạy con gái, cha mẹ cần sớm dạy con 3 điều này thì cuộc đời mới mong hạnh phúc, an yên.

Cha mẹ nào cũng mong con của mình gặp may mắn, thuận lợi một đời, mọi thứ đều suôn sẻ. Thế nhưng, trên đường đời sau này, sẽ có những lúc con vấp ngã, gặp phải khó khăn. Chính lúc này, những lời khuyên dạy của bố mẹ chính là "kim chỉ nam" cho con trong cuộc sống.

So với con trai, con gái cần cách nuôi dạy, uốn nắn riêng. Đây là những kinh nghiệm quý báu:

Khuyên con độc lập về tài chính

‏Là cha mẹ, bạn nên khuyên con gái mình hãy duy trì sự độc lập về tài chính để có tiếng nói trong gia đình.‏‏ Dù ở ngoài xã hội hay trong gia đình, địa vị kinh tế của một người thường quyết định quyền phát ngôn của người đó. Đừng hy sinh tuổi xuân, sức lực, trí tuệ của mình chỉ để vun vén gia đình. Vì đi đến cuối cùng, người chịu nhiều tủi nhục chẳng ai khác là phụ nữ.

Cha mẹ nên dạy con gái sớm độc lập về tài chính.

Sống độc lập

‏Cuộc sống có rất nhiều khó khăn và đau khổ, khi không thể vượt qua được, có thể sẽ muốn tìm một người để nương tựa. Nhưng‏ dựa dẫm vào người khác sẽ dần hình thành thói quen. Đến một ngày nào đó cha mẹ bạn già đi, chồng có thể chán ngấy những đòi hỏi, lúc đó bạn biết trông cậy vào ai?

Vì thế, cha mẹ nào cũng nên dạy con dựa vào chính mình, bạn mới có thể không bao giờ thất vọng.‏

Đừng chịu tổn thương để giúp người khác

Cha mẹ cần phải nói cho con gái mình biết về thế giới thực tế này phũ phàng như thế nào. Thiệt thòi thì mất lòng mà thật lòng thì mất hết. Lòng tốt nếu đặt không đúng chỗ sẽ khiến mình trở nên ngu ngốc, đừng bao giờ đánh giá thấp bản chất xấu xa của con người, bởi "sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người".

Là cha mẹ, chúng ta nên quan tâm đến việc giáo dục con cái và chú ý đến việc hình thành tính cách của con, để chúng có thể đối mặt với cuộc sống của chính mình trong trạng thái tự tin hơn.‏

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới