SỨC KHỎE » Chăm con

Nhiệt độ thay đổi liên tục nên mẹ hãy ghi nhớ 3 nguyên tắc khi mặc quần áo cho bé nhé!

Thứ bảy, 29/05/2021 16:13

Thời gian gần đây nhiệt độ thay đổi liên tục, vậy nên khi chăm sóc trẻ, cha mẹ càng phải chú ý hơn. Dưới đây là 3 lưu ý khi mặc đồ cũng như chăm sóc trẻ trong thời tiết thất thường như thế này.

Chọn quần áo phù hợp

Thời tiết diễn biến thất thường, lúc nóng lúc lạnh, vì vậy cha mẹ nên lưu ý chọn các loại chất liệu quần áo thoáng, dễ thấm mồ hôi mặc bên trong và các loại áo gió mỏng bên ngoài để vừa có thể giữ ấm cơ thể cho trẻ, vừa giúp con không bị bí bách khi ra nhiều mồ hôi. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn những chất liệu mềm, thoáng như cotton.

Những chiếc áo thun cotton ngộ nghĩnh với hình ảnh phù hợp lứa tuổi của trẻ sẽ giúp con thích thú và đáng yêu hơn đấy! Đặc biệt cha mẹ nên lưu ý tới màu sắc quần áo của con, nên chọn những gam màu tươi sáng, đáng yêu như tím, hồng phớt, hồng, vàng,... cho cô công chúa bé bỏng và gam màu xanh dương, xanh lá, trắng, nâu... cho những chàng trai của mình nhé. Mẹ cũng nên lưu ý về chiều cao và cân nặng của con để tránh mua những bộ đồ quá rộng hay quá chật, gây khó khăn tới hoạt động của trẻ.

Giữ ấm bụng

Trẻ nhỏ hoạt bát, hiếu động và thường vô tình để lộ phần bụng khi chơi đùa. Nếu không giữ ấm vùng bụng sẽ dễ khiến trẻ bị lạnh bụng, gây đau bụng, tiêu chảy. Nên mặc cho bé một chiếc nịt bụng bằng vải cotton có tác dụng bảo vệ bụng và chống lạnh bụng cho bé.

Áo cotton

Dù thời tiết có thay đổi liên tục, có không được thuận lợi thì mẹ vẫn nên cho bé đi ra ngoài trời, tắm nắng thường xuyên chứ không nên nhốt bé trong phòng kín.

Khi mặc đồ cho bé trong những ngày thời tiết thường xuyên thay đổi, mẹ cần phải mặc một lớp áo cotton bên trong để thấm hút mồ hôi khi bé bị nóng.

Khi đưa bé đi học hay ra ngoài, nhiều bậc phụ huynh để con ngồi đằng trước, đây là hành động khiến bé dễ bị ốm hơn vì ngồi đằng trước bé sẽ bị gió, bụi, … khuyên các bố mẹ hãy để bé ngồi đằng sau để tránh bớt gió, bụi cho bé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới