SỨC KHỎE » Chăm con

Những bà mẹ có đủ 5 tính cách này chắc chắn sẽ sinh ra đứa con ưu tú, hãy xem thử bạn có không?

Chủ nhật, 27/12/2020 09:49

Tính cách và sự thành công của một đứa trẻ phụ thuộc rất nhiều vào những lời nói, hành vi, sự chăm sóc của người mẹ. Nếu người mẹ có đủ 5 tính cách dưới đây chắc chắn sẽ tạo nên một đứa con xuất sắc.

Người mẹ hiền lành, nhẹ nhàng

Nếu người mẹ có những tính cách dưới đây chắc chắn sẽ tạo nên một đứa con xuất sắc (Ảnh minh họa)

Ngày nay, dù là phụ nữ hay đàn ông đều khá bận rộn với cuộc sống, công việc thường ngày, vì vậy các bà mẹ thường phải chịu những áp lực. Họ thường đem những áp lực, cáu giận đó về nhà và vô tình đứa con nhỏ trở thành nơi trút bỏ những cảm xúc tiêu cực. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển của trẻ. Thường xuyên quát mắng trẻ dễ khiến tinh thần của trẻ rơi vào trạng thái căng thẳng, khiến trẻ bất an, mất niềm tin vào người khác, khiến trẻ lớn lên trong sợ hãi, thu mình, tự kỷ. Vì vậy, một người mẹ hiền lành, nhẹ nhàng và khiêm nhường không chỉ giúp giáo dục con cái tốt hơn, giúp mối liên hệ giữa mẹ và trẻ trở nên gắn kết hơn, các mối quan hệ trong gia đình cũng vì thế mà được cải thiện rõ rệt.

Trước khi bước vào nhà, người mẹ phải nhắc nhở chính mình: quên đi tất cả những việc không vui ở cơ quan, bắt đầu từ bây giờ phải đảm nhiệm vai trò của một người mẹ.

Trẻ cần mẹ vui vẻ, tuyệt đối đừng “đổ” những việc không tốt, không hề liên quan sang cho con, bởi vì trẻ vô tội.

Người mẹ thành tín, giữ lời hứa

Bạn có phải là người giữ lời hứa với con cái? Điều này rất quan trọng trong việc hình thành nên tính cách chân thật hay giả dối của con.

Làm cha mẹ, khi bạn đã đồng ý với yêu cầu của con cái thì nên sắp xếp thời gian để hoàn thành lời hứa đó của mình. Như vậy mới tạo được sự tin tưởng trong lòng trẻ.

Nếu phụ huynh luôn tìm lý do để trì hoãn hoặc không hoàn thành lời hứa của mình với con, trẻ sẽ dần dần mất lòng tin ở cha mẹ. Về sau, trẻ sẽ không còn tin vào lời nói của cha mẹ nữa và chúng cũng sẽ học cách “không thành tín” để áp dụng với người khác trong cuộc sống.

Người mẹ bình tĩnh trong mọi tình huống

“Bình tĩnh, bình tĩnh, bình tĩnh” ngay cả khi trẻ làm điều gì đó không tốt. Người mẹ nhất định phải biết kiểm soát tốt tâm trạng của mình, không được nổi nóng vì chắc chắn điều đó không khiến trẻ rút ra được bài học gì.

Ví dụ khi con bị điểm kém, hãy bình tĩnh bảo con mang bài kiểm tra ra và cùng con phân tích lỗi sai. Mẹ có thể nói: “Nếu con đã hiểu thì lần sau không được làm sai nữa nhé”. Trong trường hợp mẹ không kìm chế được cảm xúc, hãy vào nhà vệ sinh hít thở thật sâu trước khi bước ra nói chuyện với con.

Người mẹ mạnh mẽ và dũng cảm

Chúng ta đều thường có một suy nghĩ theo lối mòn đó là phụ nữ là phái yếu, nhưng khi trở thành một người mẹ, để con mình phát triển toàn diện, người mẹ phải mạnh mẽ và dũng cảm trong mọi tình huống trong cuộc sống. Một người mẹ mạnh mẽ, can đảm có ảnh hưởng sâu sắc đến con cái, người mẹ khi ấy trở thành một tấm gương cho trẻ nhỏ, trở thành điểm tựa vững chắc giúp trẻ tự tin hơn trong cuộc sống. Cùng với đó, tính cách mạnh mẽ, dũng cảm của người mẹ giúp con mình thừa hưởng điều tuyệt vời đó từ mẹ, giúp trẻ không ngại bất cứ khó khăn gì trong cuộc sống, dũng cảm tiến về phía trước.

Người mẹ có giáo dục

Chúng ta đều hiểu rằng chất lượng giáo dục của gia đình quyết định phần lớn đến cuộc sống của trẻ, một gia đình đầy rẫy bạo lực, cha mẹ không có giáo dục sẽ không thể giúp đứa trẻ phát triển tốt, ngoan hiền được.

Điều quan trọng nhất trong việc nuôi dạy con cái chính là việc tu dưỡng đạo đức cho trẻ, bất kể sau này con cái có thể đạt được kết quả tốt hay không thì cũng không được đánh mất đi nền tảng đạo đức, giáo dục cơ bản nhất. Vì vậy, các bà mẹ nên chú ý đến lời ăn tiếng nói, cách cư xử của mình cho đúng mực khi tiếp xúc với trẻ. Hãy để đứa trẻ có một tấm gương tốt và trở thành một người có đạo đức, có giáo dục.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới