SỨC KHỎE » Chăm con

Những điều thú vị trong 3 tháng giữa thai kỳ

Chủ nhật, 11/05/2014 14:09

Sự phát triển của bé trong ba tháng giữa thai kỳ cực kỳ thú vị. Nhiều giác quan và bộ phận cơ thể của bé đang trong quá trình hoàn thiện, mẹ sẽ cực kỳ ngạc nhiên đấy!

Em bé của bạn đã tăng kích thước gấp đôi

Trong 3 tháng giữa của thai kỳ bé tăng kích thước gấp đôi. Con của bạn đã dài 26cm và các bộ phận khác cũng đang gần hoàn thiện xong. 

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, đầu em bé lớn so với kích thước cơ thể nhưng vào giai đoạn này khi cơ thể phát triển, đầu bé tương xứng hơn với thân mình. Xương trở nên đặc và nhận biết được trên siêu âm.

Nếu so sánh tốc độ phát triển của con với tốc độ tăng trưởng bình thường của người lớn chắc chắn bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên đấy!

Xuất hiện lông mi, lông mày và tóc

Em bé có lông mi và lông mày vào giai đoạn này. Nhưng thực tế thì chúng vẫn phải "cạnh tranh" không gian trên khuôn mặt nhỏ bé đầy lông. Tuy nhiên bạn đừng buồn bỏi lượng lông tóc quá độ đó sẽ biến mất khi bạn đến gần ngày sinh. Điều rất buồn cười là bé trai sẽ có lông mi dài nhất, chứ không phải là bé gái.

Ở tam cá nguyệt thứ hai thì bạn thì mới đang ở nửa chặng đường thai nghén, nhưng những bộ phận nhỏ bé nhất đã hoàn thành nhiệm vụ của chúng.

Em bé đã nghe rõ nhiều âm thanh

Bây giờ, em bé nghe được rất nhiều âm thanh xung quanh mình. Bạn hãy hãy tập thói quen trò chuyện với bé, cho bé nghe nhạc, hoặc để ba của bé áp sát bụng và thủ thỉ với bé. Những âm thanh mà bé nghe từ trong bụng sẽ giúp bé có phản ứng khi chào đời, đặc biệt là giọng nói của ba mẹ. Bé sẽ cảm thấy thật ấm áp và thú vị.

Bé ngủ theo chu kỳ

Em bé nhà bạn đã phát triển một chu kỳ ngủ thường xuyên - lúc tỉnh lúc thức. Nhiều lúc bạn sẽ ngạc nhiên vì thấy mình thức giấc vào giữa đêm vì bé đang sục sạo trong bụng. Hoặc bạn sẽ nhận ra những lúc cảm thấy rất buồn ngủ cho dù không phải bạn đang muốn ngủ, phải không?

Xuất hiện dấu vân tay và vân chân

Em bé nhà bạn bắt đầu hình thành dấu vân tay và vân chân độc đáo của riêng mình vào cuối giai đoạn thứ hai của thai kỳ. 

Bé đã nhìn thấy

Mắt của bé đã có thể thật sự nhìn thấy, và vì vậy, trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng bên ngoài bụng mẹ. Bé có thể cảm nhận, và sẽ có phản ứng di chuyển đáp lại những đụng chạm hoặc tác động nhẹ từ bên ngoài bụng mẹ. Bé sẽ có phản ứng khi bạn chiếu đèn vào bụng hay đi ra nắng.

phunutoday.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới