SỨC KHỎE » Chăm con

Những điều tuyệt vời chỉ khi làm cha bạn mới hiểu

Thứ tư, 06/05/2015 21:20

Có những điều tuyệt vời trong cuộc sống chỉ khi làm cha bạn mới hiểu được. Những điều chỉ khi làm cha bạn mới hiểu thực sự là trải nghiệm tuyệt vời của mỗi người đàn ông.

Bạn sẽ biết rằng chăm sóc em bé là rất khó

Nếu bạn nghĩ rằng việc chăm sóc em bé là dễ dàng, hãy suy nghĩ lại. Chăm sóc trẻ sơ sinh chưa bao giờ là điều dễ dàng. Những người làm cha sẽ phải tìm hiểu rất nhiều và trải qua những khó khăn nhất định. Chỉ riêng việc thay tã cho con cũng đã là cả một vấn đề với những người làm cha. Rất nhiều thứ lộn xộn và rắc rối sẽ xảy ra với bạn. Nhưng đó sẽ là những trải nghiệm thú vị.

Ngủ sẽ trở thành một thứ xa xỉ đối với bạn

Khi làm cha, rất có thể ngủ sẽ trở một thứ gì đó rất xa xỉ với bạn. Bạn sẽ phải tỉnh dậy khi con khóc và không thể nào tìm ra được nguyên nhân sự việc là do đâu. Điều tồi tệ nhất là sáng hôm sau bạn sẽ phải đi làm khi đã phải thức cả đêm để dỗ con.

Quản lý thời gian sẽ phải trở thành một kỹ năng của bạn

Nếu bạn muốn chủ động trong việc chăm sóc em bé thì việc lập một kế hoạch đầy đủ, chi tiết với tất cả mọi thứ trong đó phải trở thành một kỹ năng. Những người làm cha sẽ phải mất rất nhiều thời gian để làm quen với việc có những thứ không đi theo đúng kế hoạch.

Có những điều tuyệt vời trong cuộc sống chỉ khi làm cha bạn mới hiểu được

Cuộc sống của bạn không bao giờ giống như trước

Khi con chào đời, mọi thứ trong cuộc sống của bạn sẽ thay đổi và không bao giờ trở lại như cũ được nữa. Tuy vậy, đó là sự thay đổi tuyệt vời nên hãy vui mừng và đừng lo lắng.

Sự hy sinh là điều cần thiết

Bạn sẽ phải hy sinh rất nhiều thứ khi làm cha. Những buổi tiệc tùng, những cuộc gặp xuyên đêm với bạn bè… Rất nhiều thứ người làm cha sẽ phải hy sinh để giúp vợ chăm sóc con.

Bạn sẽ nhìn mọi thứ theo một cách mới

Trải nghiệm của người làm cha sẽ rất khác so với chính bạn khi còn trẻ. Cách nhìn của những người làm cha thường bao dung hơn, rộng lớn hơn những đàn ông người chưa có con.

Bạn sẽ không có cuộc nói chuyện hoàn chỉnh nữa

Em bé của bạn sẽ làm gián đoạn rất nhiều cuộc trò chuyện dù nó quan trọng đến đâu. Khi con khóc, bạn sẽ trở nên bận rộn và chẳng còn chú ý đến điều gì nữa.

Bạn sẽ trở thành một giáo viên

Thực sự, khi có con, người đàn ông bắt đầu trở thành một giáo viên đúng nghĩa. Bạn sẽ dạy con rất nhiều thứ về cuộc sống và vui mừng nhìn thấy sự phát triển của bé.

Bạn sẽ không còn sự ích kỷ

Bạn sẽ không chỉ phải suy nghĩ cho bản thân mình nữa. Em bé và vợ mới chính là những điều chiếm hết tâm trí của bạn khi bắt đầu làm cha.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới