SỨC KHỎE » Chăm con

Những đứa trẻ khi còn nhỏ có 3 đặc điểm này thì chỉ số thông minh của chúng rất cao

Thứ bảy, 08/01/2022 07:30

Các giáo sư của Đại học Bắc Kinh cũng đã từng nói rằng: những đứa trẻ có chỉ số IQ cao đều có 3 đặc điểm này từ khi còn nhỏ và chúng có thể sẽ có nhiều triển vọng hơn trong tương lai.

Thích ra lệnh

Những đứa trẻ khi còn nhỏ có 3 đặc điểm này thì chỉ số thông minh của chúng rất cao (Ảnh minh họa)

Nhiều trẻ em không thích bị dẫn dắt, quản lý, thậm chí còn trở thành kẻ đầu têu, sai khiến những trẻ em khác, ví dụ anh chị em trong nhà. Dù việc này khiến cho nhiều phụ huynh không hài lòng, nhưng không thể phủ nhận những trẻ này luôn đưa ra các sáng kiến thú vị, có khả năng thu hút trẻ khác, đồng thời có kỹ năng tổ chức, lãnh đạo tốt. Nếu được giáo dục và dẫn dắt đúng cách, con có thể trở thành một nhà tổ chức xuất sắc trong tương lai.

Tầm nhìn xa và kiến ​​thức sâu rộng

(Ảnh minh họa)

Những đứa trẻ có tầm nhìn xa và kiến ​​thức sâu rộng, sau này sẽ dễ nắm bắt cơ hội hơn. Tuy nhiên, chúng tôi thường thấy một số bà mẹ phàn nàn rằng muốn cho con mình đi khám phá thế giới bên ngoài nhưng điều kiện không cho phép, thiếu thời gian, tiền bạc đã trở thành cái cớ lớn nhất của các bậc cha mẹ.

Nhưng trên thực tế, muốn cho con đi ngắm thế giới không nhất thiết phải đưa con đi du lịch, đôi khi chỉ cần một bộ sách nói về những điều phong phú trên thế giới cũng có thể đạt được hiệu quả tương tự.

Tư duy logic mạnh mẽ

Trong xã hội ngày nay, nhiều bậc cha mẹ và cơ sở giáo dục chỉ chú ý đến kết quả học tập của con cái mà bỏ qua tư duy logic quan trọng nhất.

Vì vậy, những đứa trẻ có tư duy logic mạnh mẽ thường có nhiều khả năng thành công hơn trong tương lai. Cha mẹ nên mua nhiều sách, đồ chơi để luyện tính tư duy cho trẻ, giúp trẻ rèn luyện khả năng suy luận, tư duy và phán đoán của trẻ. Giúp trẻ phát triển và mở mang trí tuệ.

(Ảnh minh họa)

Chỉ số IQ cao có thể chỉ là nhất thời vì thế phụ huynh không nên kỳ vọng quá nhiều. Có thể trẻ chỉ có khả năng nổi bật ở một lĩnh vực chứ chưa chắc toàn diện trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Đừng thấy trẻ có chỉ số thông minh cao mà nhồi nhét, ép học hành, rèn luyện quá nhiều. Tốt nhất nên để trẻ tự lựa chọn và khám phá mọi thứ theo sở thích của con, hỗ trợ khi phát hiện ra sở thích đặc biệt. Nếu chỉ biết ép buộc, trẻ dễ nảy sinh tâm lý phản kháng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới