SỨC KHỎE » Chăm con

Những đứa trẻ thích màu sắc này rất có khả năng bị trầm cảm, cha mẹ cần lưu ý

Chủ nhật, 06/12/2020 07:13

Trầm cảm ở trẻ em là một triệu chứng rối loạn tâm trạng, gây ra cảm giác buồn chán và mất hứng thú kéo dài dai dẳng. Chứng trầm cảm sẽ ảnh hưởng đến cách cảm nhận, suy nghĩ, hành xử của trẻ, có thể dẫn đến những vấn đề về thể chất và tinh thần.

Các chuyên gia về tâm lý cho rằng sở thích về màu sắc của con người cũng nói lên tính cách của họ, đây là tâm lý học về màu sắc.

Tâm lý học về màu sắc sẽ phản ánh phần nào thế giới nội tâm của người đó thông qua sở thích màu sắc. Vì vậy, cha mẹ có thể phán đoán tính cách của trẻ bằng các sở thích màu sắc.

Những em bé thích màu sáng chứng tỏ chúng có một tâm hồn vui tươi, hoạt bát và sôi nổi. Nhưng nếu con bạn là một đứa trẻ thích màu đen thì bạn phải hết sức lưu tâm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra, nếu một đứa trẻ thích màu đen thì chúng đang có khuynh hướng bị trầm cảm. Màu đen cho thấy nội tâm của chúng chất chứa đầy sự cô đơn, tĩch mịch, cuộc sống của chúng luôn phải chịu đựng những áp lực tâm lý nặng nề.

Điều này được các nhà tâm lý học phân tích trong các bức tranh của những đứa trẻ trầm cảm, khi tô màu chúng không thích sử dụng màu sáng, thay vào đó là có xu hướng sử dụng màu đen, tối màu, rất nặng nề.

Chẳng hạn như bầu trời sẽ không trong xanh như ban ngày mà thay vào đó, bầu trời trên những bức tranh của trẻ bị trầm cảm thường đen kịt, vô tận khiến ai nhìn cũng cảm thấy nặng nề, đau đớn. Nếu cha mẹ nhận thấy rằng con mình thích màu đen khi tô màu hoặc trong các hoạt động khác, nhớ quan tâm trẻ, trao đổi để xem con mình có bị căng thẳng gì về mặt tâm lý không nhé.

Ngoài màu đen, những màu sắc còn lại cũng tương ứng với tính cách của những đứa trẻ thích màu sắc đó như sau:

Màu đỏ

Màu đỏ thể hiện sự công khai và nhiệt tình. Ngoài ra, dù là ở đâu, màu đỏ cũng thu hút ánh nhìn của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vì vậy, những đứa trẻ thích màu đỏ nói chung là vui vẻ và hào phóng, rực rỡ như mặt trời nhỏ. Đặc biệt thích thể hiện bản thân, không khép kín và rất sảng khoái trong những điều mình làm.

Những đứa trẻ thuộc loại này thường là trung tâm của giao tiếp giữa các cá nhân và có thể dễ dàng thu hút được nhiều bạn tốt.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu của sự sống và tượng trưng cho sức sống.

Đồng thời, màu xanh thiên nhiên tươi mát có thể khiến con người thư thái và là màu được nhiều người yêu thích nhất.

Nhìn chung, những đứa trẻ thích màu xanh lá cây thường có tính cách mạnh mẽ, tràn đầy sức sống và tinh thần trách nhiệm, đồng thời thẳng thắn và nghiêm túc.

Màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, ngây thơ và tin tưởng. Màu trắng cũng chính là màu sắc đơn giản nhất trên thế giới. Những đứa trẻ thích màu trắng thường rất ngây thơ, hồn nhiên, luôn vui sống hạnh phúc mỗi ngày.

Nhưng những đứa trẻ này cũng dễ bị lừa dối và làm hại bởi trong suy nghĩ của chúng thế giới luôn trong sạch, chẳng hề có bất cứ âm mưu, tính toán nào. Do đó, cha mẹ phải chú ý hướng dẫn con cách tự bảo vệ mình, để con hiểu được thế giới xung quanh và lòng người phức tạp thế nào.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới