SỨC KHỎE » Chăm con

Những đứa trẻ thông minh có 5 đặc điểm này, hãy xem trong gia đình bạn có không nhé?

Thứ năm, 29/04/2021 16:11

Chuyên gia đã chỉ ra những dấu hiệu chứng tỏ em bé có IQ cao. Trẻ có thể không cần sở hữu hết tất cả, chỉ cần có một nửa trong số đó thì đã là một em bé rất thông minh rồi.

Dường như các bậc cha mẹ ngày càng quan tâm đến việc làm thế nào để con mình thông minh vượt trội. Thực tế, bố mẹ không cần phải quá lo lắng về trí thông minh của trẻ. Trẻ sơ sinh được sinh ra với một mức độ thông minh nhất định đủ để con sống và phát triển, biết đòi hỏi và đáp ứng các yêu cầu cần thiết của bản thân. Người lớn đôi khi chỉ đơn giản là không hiểu trẻ sơ sinh thông minh đến mức nào.

Nếu con của bạn có các dấu hiệu dưới đây, bé thực sự có khả năng sẽ thông minh sau này:

Sớm đạt được các mốc phát triển

Một nhóc tì sớm biết hóng chuyện, lẫy, biết bò, biết đi hay biết nói… đấy là dấu hiệu của trẻ thông minh. Vậy nên, cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Như, khi trẻ 'ê, a' hóng hớt thì hãy đáp lại bằng giọng nói đầy niềm vui và khuôn mặt tươi sáng.

Khả năng ghi nhớ

Nếu con bạn có thể ghi nhớ các sự kiện xảy ra trong quá khứ, ví dụ như nơi cất đồ chơi hoặc nhanh chóng nhận ra khuôn mặt và địa điểm, chi tiết nào đó... cho thấy con bạn rất thông minh. Thông thường, trẻ nhỏ ít nhớ lại được những gì mình đã trải qua.

Vậy nhưng những bé thông minh, có não bộ phát triển sớm thường rất nhớ mặt người quen. Điều này khiến bé sớm nảy sinh tâm lý bám mẹ, bám bà và sợ người lạ.

Hay cười

Bé cười sớm là biểu hiện của việc các kỹ năng vận động cao cấp phát triển sớm. Thông thường, các bé nhanh biết cười và hay cười sẽ trở thành người hoạt bát, lanh lợi.

Giàu cảm xúc

Nếu con bạn cảm thương cho một con bọ bị giẫm bẹp, hay có xu hướng muốn dỗ dành những đứa trẻ đang khóc khác, có thể con bạn có một bộ não thông minh.

Các chuyên gia cho rằng, khả năng chia sẻ, chơi chung với những đứa trẻ khác, thể hiện lòng trắc ẩn, khả năng giải quyết xung đột, tiếp thu ý kiến và chịu thỏa hiệp là những dự báo cho sự thành công trong cuộc sống.

Luôn tò mò với mọi thứ

Trẻ thông minh luôn tò mò và khao khát khám phá mọi thứ xung quanh, đặc biệt là những gì chúng đam mê. Các chuyên gia chỉ ra rằng, không có gì khó hiểu khi một đứa trẻ có thể đọc tên của tất cả các cầu thủ trong một đội bóng, hoặc ghi nhớ rất nhiều số điện thoại từ khi còn rất nhỏ.

Với sự tò mò không bao giờ kết thúc, cha mẹ của những trẻ thông minh này thường phải trong trạng thái sẵn sàng trả lời “mười vạn câu hỏi vì sao”.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới