SỨC KHỎE » Chăm con

Những đứa trẻ và cha không thân thiết, sẽ có những 'khuyết điểm tính cách' khi lớn lên

Chủ nhật, 06/06/2021 07:23

Đối với con cái, tình cha con rất quan trọng và cần thiết. Hôm nay chúng ta sẽ nói về những “khuyết điểm tính cách” của những đứa trẻ không được gần gũi cha khi lớn lên?

1. Thiếu tin tưởng

Những đứa trẻ chưa được gần gũi với cha mình thường rất bất an vì điều này, dù sao thì ngay cả cha ruột của chúng cũng không thể tin tưởng hay thân thiết, vậy thì làm sao có thể mong đợi chúng dễ dàng tin tưởng người khác?

Những đứa trẻ như vậy khi lớn lên sẽ khó hòa đồng với xã hội, có tâm lý nghi ngờ, hiếu thắng với mọi người và mọi vật, có xu hướng đi đến hai thái cực trong tâm hồn. Đôi khi chúng kiêu ngạo với chín phương trời, đôi khi khiêm tốn với chín vực thẳm, bề ngoài thì lãnh đạm, nhưng trong lòng thì nóng nảy, ham giao du nhưng không muốn giao du, ngại giao du, không chỉ muốn kết bạn tốt mà còn luôn làm tổn thương lòng người khác vì những điều nhỏ nhặt. Khó thiết lập mối quan hệ gắn bó thực sự với người khác và khó bước đi trong đời sống tình cảm.

2. Con trai dễ mềm yếu, nữ tính giống mẹ

Người cha có ý nghĩa quan trọng đối với con trai và ông là người phát ngôn tốt nhất cho hình ảnh nam giới. Tính cách, thói quen, hành vi và cách cư xử của con trai sẽ gần gũi với cha hơn.

Những bé trai không gần cha thiếu vai trò làm gương và có xu hướng quá gần mẹ. Mặc dù trẻ có thể trở nên rất cẩn thận, nhưng lại thiếu can đảm, dũng cảm và sức mạnh mà một người đàn ông cần phải có.

3. Con gái dễ bị lừa gạt bởi những kẻ cặn bã

So với con trai, tác hại của việc con gái không được gần cha, thiếu tình thương của cha còn khủng khiếp hơn, vì thiếu sự chia sẻ, va trạm nên những cô gái như vậy thường gặp khó khăn khi tiếp xúc với người khác giới, và họ sẽ luôn thích một chút gì đó cặn bã.

Một mặt, họ dễ bị lừa dối bởi vẻ đẹp được phô bày bởi những kẻ cặn bã, mặt khác, những người bình thường khó có thể chịu đựng được sự hay thay đổi của một cô gái như vậy.

Con là con của cha, mẹ, nên cha mẹ có trách nhiệm chăm sóc, dạy dỗ con của mình, mong rằng những người làm cha sẽ ý thức được trách nhiệm của mình và gần gũi với những đứa con, để tình cha con chan hòa và cùng con lớn lên.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới