SỨC KHỎE » Chăm con

Những gia đình có trẻ ít ốm thường có những thói quen tốt này, xem để học tập

Thứ hai, 21/10/2019 11:13

Những thói quen tốt cho sức khỏe trẻ em hàng ngày nên làm giúp bé yêu của bạn luôn khỏe mạnh phát triển toàn diện và có sức đề kháng tốt nhất.

Ngay từ khi còn nhỏ các bậc cha mẹ nên hình thành cho trẻ những thói quen tốt để bé thực hiện mỗi ngày giúp sức khỏe của trẻ được nâng cao hơn. Tuy chỉ là những thói quen đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày nhưng các mẹ nên chú ý dạy trẻ. Dưới đây là những lưu ý giúp trẻ tăng cường sức khỏe, phòng tránh những bệnh nguy hiểm.

Thói quen ăn uống lành mạnh

Những gia đình có trẻ ít ốm thường có những thói quen tốt này

Các bạn nhỏ đa phần đều bị hấp dẫn bởi hương vị và sự bắt mắt của các loại thức ăn nhanh đồng thời không mấy hứng thú với rau củ quả. Và đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng béo phì đáng báo động ở trẻ nhỏ hiện nay. Chính vì thế hình thành một thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ ngay từ nhỏ là điều hết sức quan trọng. Một bữa ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng từ thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả và hạn chế dầu mỡ, đường là cách hoàn hảo giúp bé giảm thiểu bệnh tật và khỏe mạnh hơn.

Hoạt động ngoài trời

Thường xuyên vận động sẽ giúp khí, nước và máu lưu thông thuận lợi, nhịp nhàng trong cơ thể, giúp ích rất nhiều cho quá trình trừ độc. Các mẹ đừng sợ con quá hiếu động mà hạn chế bé tham gia các trò chơi vận động.

Nhưng chơi ở đâu là tốt cho sức khỏe nhất? Câu trả lời là: Ngoài thiên nhiên. Ngày nay, sự bận rộn của công việc cùng với môi trường cây xanh hạn chế thì các bé ở thành phố lớn thường rất ít được tiếp xúc với môi trường tự nhiên và cây xanh. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi được hòa mình vào thiên nhiên thì hầu hết mọi giác quan của con đều được đánh thức và kích thích một cách tối đa nhất.

Ngoài ra, thế giới thiên nhiên rộng lớn vô cùng và trẻ sẽ có thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống nếu được thường xuyên tiếp xúc. Điều này cũng khơi gợi trí tò mò, óc quan sát và trí thông minh của trẻ.

Đặc biệt hơn cả, khi được khuyến khích và tạo điều kiện các bé sẽ hào hứng chơi và khỏe mạnh hơn nhờ thường xuyên vận động. Các hoạt động thể chất này giúp bé cải thiện mật độ xương, phát triển các hệ cơ tốt hơn.

Để trẻ cảm thấy được yêu thương

Cha mẹ hãy quan tâm đến suy nghĩ, tình cảm, lắng nghe ý kiến, tâm sự của chúng, không để trẻ có cảm giác bị bỏ rơi, hướng dẫn giải pháp hiệu quả cho trẻ khi trẻ gặp phải vấn đề nào đó, để ý đến những sở thích của trẻ,… Khi trẻ cảm nhận được tình yêu thương và hạnh phúc với sự yêu thương, quan tâm của người khác thì trẻ sẽ hình thành được tính cách biết yêu thương bố mẹ và những người đã yêu thương chúng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới