SỨC KHỎE » Chăm con

Những kiểu cha mẹ càng về tuổi già, con cái càng muốn xa lánh, đặc biệt là người đầu tiên rất phổ biến!

Thứ năm, 20/02/2020 15:53

Mọi người đều biết rằng, nhiều cha mẹ hiện nay mong muốn khi con mình lớn lên sẽ hiếu thảo và chăm sóc cha mẹ, để có cuộc sống gia đình hòa thuận. Tuy nhiên, khi trưởng thành nhiều người con lại chọn cách xa lánh và trốn tránh trách nhiệm chăm sóc cha mẹ khi ở tuổi già. Vậy lý do tại sao?

3 lý do chính khiến con cái xa lánh cha mẹ khi tuổi già:

1. Cha mẹ tiêu cực

Trong nhiều gia đình, cha mẹ có rất nhiều cảm xúc tiêu cực, và họ luôn thích truyền những cảm xúc này cho con cái. Đặc biệt, một số cha mẹ luôn lạnh lùng với gia đình khi họ trở về nhà, dù với người ngoài họ rất nhiệt tình. Cha mẹ như vậy sẽ khiến con cái họ cảm thấy khó chịu và rất chán nản. Vì vậy, khi lớn lơn, con cái muốn chọn cách tránh xa cha mẹ.

2. Kiểm soát cha mẹ háo hức

Ở một số gia đình, cha mẹ có ham muốn kiểm soát rất chặt chẽ con cái, đặc biệt là khi họ đối xử với con cái họ. Cha mẹ luôn muốn kiểm soát con mình mỗi bước đi và họ muốn con mình phải sống theo hướng cha mẹ định. Việc kiểm soát quá đà của cha mẹ sẽ dễ khiến chúng nghĩ không coi chúng là gì. Chưa kể có những sự ép buộc mù quáng, vì vậy mong muốn kiểm soát của cha mẹ quá chặt chẽ sẽ làm cho đứa trẻ sống tốt chỉ là một ảo tưởng.

3. Cha mẹ bạo lực

Ở những gia đình khác, cha mẹ luôn không ổn định về mặt cảm xúc và cáu kỉnh, đặc biệt là khi họ đối xử với con cái. Họ luôn chửi rủa và ngược đãi con mình. Mọi người đều biết rằng cha mẹ như vậy sẽ mang lại áp lực tâm lý rất lớn cho con cái họ. Sẽ khiến trẻ cảm thấy bất an, và dần dần sẽ làm trẻ nghĩ rằng cha mẹ không mình. Vì vậy, khi đứa trẻ lớn lên, nó sẽ dần tránh xa những bậc cha mẹ như vậy!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới