SỨC KHỎE » Chăm con

Những kỹ năng buộc phải dạy để con thành công trong tương lai

Thứ ba, 27/12/2016 20:28

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giáo dục kỹ năng có tầm quan trọng không kém việc dạy trẻ kiến thức.

Mỗi phụ huynh đều muốn con mình lớn lên thật hạnh phúc và thành công. Đó là lý do tại sao rất nhiều ông bố và bà mẹ tiêu tốn thời gian, nỗ lực và tiền bạc để giáo dục con mình. Tuy vậy, bạn có chắc chắn phương pháp giáo dục của mình là đúng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc giáo dục kỹ năng quan trọng không kém việc dạy trẻ kiến thức và sẽ giúp con vượt qua tất cả những khó khăn trên đường đời để tiến tới thành công.

Dạy con có lập trường

Có lập trường là một trong những kỹ năng quan trọng bạn cần dạy con

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong thế giới hiện đại và bạn cần dạy con thấm nhuần nó từ khi còn nhỏ. Điều này sẽ giúp con có những quyết định đúng đắn sau này. Để làm được điều này, cha mẹ cần cho con có quan điểm rõ ràng và lập trường vững chắc từ khi còn nhỏ trong gia đình. Bạn cần cho con hiểu được rằng bé được nghe, được thấu hiểu và quan tâm trong mỗi cuộc trò chuyện. Đừng bao giờ mỉa mai hay cứng rắn mỗi khi trả lời câu hỏi của con.

Dạy con sự tập trung

Trẻ em thích tập trung vào những gì chúng đang quan tâm vào thời điểm đó. Vì vậy, hãy thử dạy con rằng những thứ chúng đang học không chỉ có ích mà cũng rất thú vị. Ví dụ, khi dạy trẻ môn văn, hãy yêu cầu con viết chữ trên một tấm bảng, trên vỉa hè hoặc bất kỳ thứ gì đó có thể. Đừng quên rằng hành vi của cha mẹ quyết định trong việc này. Hãy cho con một vài phút tập trung và chú ý hoàn toàn mà không bị làm phiền. Bạn cũng có thể dạy trẻ tập trung thông qua các trò chơi, câu đố...

Dạy con tự lực

Việc dạy con tự lực làm điều gì đó từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong tương lai. Điều này cũng sẽ giúp con dễ dàng hơn đối phó với những khó khăn trong trường học, cuộc sống. Hãy khuyến khích trẻ tự làm mọi việc, tự buộc dây giày, tự đặt đồ chơi đúng chỗ, tự lau vết bẩn trẻ gây ra trên sàn. Đừng mắng con khi trẻ phạm sai lầm. Hãy kiên nhẫn và khen con khi bé tự làm được điều gì đó.

Dạy con tinh thần đồng đội

Kỹ năng này sẽ giúp con dễ hòa nhập hơn, xây dựng được những mối quan hệ tốt hơn trong lương lai. Hãy cho con cùng vui chơi với bạn bè đồng trang lứa. Khi dạy con làm việc trên tinh thần đồng đội, đừng bao giờ so sánh bé với những đứa trẻ khác. Điều này chỉ tạo nên hệ quả tiêu cực. Thay vào đó, bạn nên nhấn mạnh vào tầm quan trọng của tất cả mọi người và khen ngợi tất cả ngay khi công việc hoàn thành.

Dạy con ngoại ngữ

Kỹ năng này sẽ giúp con bạn đạt được mục tiêu và có cơ hội phát triển nhiều hơn ở tuổi trưởng thành. Điều này cũng giúp con mở rộng chân trời văn hóa. Có cách nào tốt hơn để tìm hiểu văn hóa một Quốc gia nào đó thông qua học ngôn ngữ của họ.

Dạy con bình tâm suy nghĩ

Cách con đối xử với chiến thắng hoặc thất bại chính là thứ tạo nên lòng tự trọng và quyết định mối quan hệ của trẻ với người khác. Hãy để con suy nghĩ về những hành động của mình. Hãy ca ngợi con khi thành công nhưng đừng bỏ qua những thất bại. Hãy thử trò chuyện và tìm ra lý do của mọi vấn đề - đây chính là chìa khóa chiến thắng trong tương lai. Đừng cấm con biểu lộ cảm xúc của mình và hãy để trẻ biết tin tưởng bản thân.

Click xem thêm: Uống 4 muỗng này mỗi ngày, không lo sợ bất kỳ loại ung thư nào

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới