SỨC KHỎE » Chăm con

Những loại nước ép giúp trẻ tăng sức đề kháng, bảo vệ đường hô hấp, phòng ngừa virus hiệu quả

Thứ tư, 05/02/2020 11:56

Sử dụng những loại nước ép dưới đây là một trong những cách tốt nhất giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ đường hô hấp, phòng ngừa virus hiệu quả.

Nước ép cam tươi

Cơ thể không thể sản xuất vitamin C mà phải bổ sung thêm từ bên ngoài, trong nước ép cam có chứa nhiều vitamin C giúp các tế bào của hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

1 cốc nước ép cam tươi cung cấp tới 50% nhu cầu về vitamin C mỗi ngày cho cơ thể. Bên cạnh đó, bổ sung nước cam tươi cho trẻ hằng ngày còn giúp trẻ kháng viêm, bảo vệ tim mạch, thanh lọc cơ thể, giúp trẻ sở hữu một làn da mịn màng.

Nước ép táo

Nước ép táochứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, kali và folic. Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Nước ép gừng + nghệ + cà rốt

Loại ước ép với sự kết hợp của cà rốt, gừng và nghệ mang lại cho trẻ hệ thống miễn dịch tốt, loại bỏ các triệu chứng cúm hoặc cảm lạnh như sổ mũi, ho...

Trong tình trạng dịch bệnh như hiện tại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn hoặc uống gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh.

Nước ép bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm dễ kiếm và hữu ích với sức khỏe, có chứa vitamin A, vitamin B6, vitamin C, magie, kẽm. Nước ép từ bí đỏ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ mà giúp xương chắc khỏe, phòng bệnh đường tiết niệu và các vấn đề về da, tóc...

Cho trẻ uống như thế nào là đúng?

Các chuyên gia khuyên mỗi ngày có thể uống 150 ml nước quả ép nhưng với điều kiện uống trong bữa ăn, để khi ăn cùng với các loại thực phẩm khác, mức độ nguy hiểm với men răng được giảm bớt.

Theo các bác sĩ khoa nhi, tốt nhất nên cho bé uống từ 6 tháng tuổi trở đi, việc cho trẻ uống nước trái cây trước 6 tháng tuổi là điều không nên.

Hơn nữa, hầu hết nước trái cây đều giàu chất đường, khi nạp vào cơ thể non yếu của trẻ có thể gây tiêu chảy. Việc trẻ uống nước có vị ngọt từ độ tuổi quá sớm dễ tạo thành thói quen thích uống và ăn đồ ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe, tiềm ẩn những rủi ro về tiểu đường hoặc rối loạn hệ tiêu hóa sơ sinh.

MrBO (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới