SỨC KHỎE » Chăm con

Những lý do trẻ thức dậy vào ban đêm mà bạn chưa biết

Thứ năm, 07/05/2015 20:30

Bố mẹ thường xuyên mệt mỏi khi trẻ thức dậy vào ban đêm và quấy khóc. Tuy nhiên, bố mẹ nên biết rằng trẻ thức dậy vào ban đêm không phải do bé không khỏe.

Trẻ có giấc ngủ ngắn hơn người lớn

Chu kỳ giấc ngủ của người lớn kéo dài 90 phút. Chu kỳ của trẻ thường kéo dài từ 50-60 phút. Đó là lý do tại sao trẻ thường thức dậy vào ban đêm sau khoảng 1 giờ ngủ.

Trẻ muốn ăn

Khi trẻ thức dậy và khóc vào ban đêm có thể trẻ đang bị đói. Vì vậy, các mẹ nên tỉnh dậy và cho con bú hoặc cho bé uống sữa ngoài hay đồ ăn dặm.

Trẻ thức dậy vào ban đêm có thể do đói

Trẻ học được một kỹ năng mới

Trẻ có thể ngồi, đi bộ, lăn qua lăn lại, thu thập dữ liệu. Những điều đấy có thể truyền cảm hứng cho trẻ thức dậy vào ban đêm để thực hành các kỹ năng này. Con bạn có thể thức dậy vào ban đêm không khóc và chỉ đơn giản là muốn chơi.

Trẻ thức dậy vào ban đêm vì đang mọc răng

Một số trẻ thường phải vật lộn với việc mọc răng. Trong đêm, việc mọc răng có thể khá đau đớn và khó chịu. Mọc răng có thể gây bồn chồn, đau bụng, và mất cảm giác ngon miệng ở trẻ nhỏ. Vì vậy, trẻ thường hay khóc và quấy khi có cảm giác đau nhức.

Trẻ dậy vào ban đêm khóc vì do mọc răng

Đồng hồ sinh học của trẻ vẫn chưa được hoàn thiện

Một lý do tại sao trẻ thức dậy vào ban đêm là đồng hồ sinh học cơ thể của trẻ chưa được thiết lập hoàn chỉnh. Trẻ chưa hòa nhập được với việc ngủ vào ban đêm và thức dậy vào buổi sáng. Giấc ngủ của trẻ có thể thay đổi bất thường. Nếu bố mẹ muốn trẻ ngủ vào ban đêm thì cần tập dần cho con ngủ một cách khoa học.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)