SỨC KHỎE » Chăm con

Những thực phẩm này có thể khiến thai nhi bị “chậm phát triển trí tuệ”, mẹ hãy cố gắng tránh xa, nếu không bé sẽ khổ đấy!

Thứ bảy, 05/03/2022 07:11

Để thai kỳ được khỏe mạnh và khắc phục tình trạng chậm phát triển ở trẻ, chế độ ăn uống của người mẹ cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cân bằng protein, carbohydrate, chất béo... Vì vậy bà bầu nên kiêng những thực phẩm này để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

Khi mang thai, bà mẹ nào cũng mong muốn con mình thật khỏe mạnh, thông minh. Mẹ bầu nên tránh xa 3 loại thực phẩm này vì ăn vào có thể khiến thai nhi “chậm phát triển trí tuệ”, ảnh hưởng sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thực phẩm bà bầu nên tránh nhé!

Trứng bắc thảo

Chúng ta đều biết rằng trứng bắc thảo có mùi vị rất ngon, màu sắc cũng đẹp. Tuy nhiên quá trình làm ra trứng bắc thảo có thể nhiễm phải một số hóa chất không có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Trứng bắc thảo có vị hơi đắng, sáp, ngọt, mặn tính hàn và có thể có các chất như asen, chì và cadmium sẽ gây ảnh hưởng đến việc hấp thu chất dinh dưỡng.

Chất chì trong trong trứng bắc thảo khiến sức khỏe của các mẹ bầu giảm sút, mất ngủ, loạn thần, suy giảm IQ và dễ gây ra hiện tượng teo não đối với các thai nhi.

Tốt nhất khi mang thai, bà bầu không nên ăn.

Các món muối chua

Các món muối chua phải qua quá trình lên men, tạo thành các axit lactic nên nhiều chị em phụ nữ mang thai không dám ăn vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi, đặc biệt là vấn đề phát triển trí não, trí thông minh.

Trong quá trình muối, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat thành nitrit, làm hàm lượng nitrit tăng cao - chất này rất có hại cho sức khỏe của bà bầu. Ngoài ra, khi các chất nitrit trong các món muối chua kết hợp với các gốc amin trong thịt cá có thể tạo thành nitrosamin - một trong những chất gây ung thư. Nếu phụ nữ đang mang thai ăn quá nhiều thì sẽ không tốt cho thai nhi.

Nếu bà bầu ăn phải dưa muối đã quá chua, để lâu ngày hoặc không đảm bảo vệ sinh có thể xuất hiện hiện tượng đau bụng, táo bón,… Điều này không hề tốt đối với phụ nữ đang mang thai vì có thể làm tăng nguy cơ bị sẩy thai, sinh non.

Các món chiên rán

Thực phẩm chiên rán sau một thời gian sẽ bị biến chất, những chất này sau khi được hấp thụ sẽ biến chuyển thành những chất ảnh hưởng không tốt cho cơ thể, không tốt cho não và quá trình phát triển của thai nhi. Đồ chiên rán cũng không tốt cho mẹ bầu vì chúng chứa ít chất dinh dưỡng mà lại khiến mẹ bầu tăng cân nhiều, mẹ bầu tăng cân quá mức dẫn tới nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ.

Đặc biệt là các món bột chiên, bởi trong quá trình sản xuất bột chiên mọi người thường thêm một số hóa chất độc hại như phèn chua, bà bầu sau khi ăn sẽ dễ ảnh hưởng đến thai nhi, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi và khiến thai nhi có trí thông minh kém sau khi sinh.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới