SỨC KHỎE » Chăm con

Những thực phẩm tốt đối với bà mẹ đang cho con bú

Thứ năm, 14/05/2015 21:19

Các bà mẹ đang cho con bú phải đặc biệt chú ý đến thực đơn của mình. Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt cho bà mẹ đang cho con bú.

1. Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm tốt đối với bà mẹ đang cho con bú

Các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh (súp lơ xanh) rất giàu vitamin A, vitamin C và sắt - những dưỡng chất vừa tốt cho mẹ, vừa đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Những loại rau với hàm lượng calo thấp này còn là nguồn cung cấp dồi dào canxi và các chất chống oxi hóa.

2. Trái cây theo mùa

Trái cây là nguồn cung cấp các chất chống oxi hóa, vitamin và khoáng chất. Những bà mẹ đang cho con bú nên tích cực bổ sung các loại hoa quả như táo, chuối... vào thực đơn hàng ngày.

3. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp lượng protein cần có hàng ngày cho cơ thể và còn giàu vitamin D. Do đó, bà mẹ đang cho con bú được khuyên nên ăn trứng.

4. Đồ uống

Để có nhiều sữa, cơ thể của mẹ cần phải đủ nước. Vì vậy, các mẹ cần uống nhiều nước hoặc nước ép trái cây, sữa. Tuy nhiên, nên tránh một số đồ uống như cà phê và trà.

5. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu tương, đậu phộng (lạc)... là nguồn cung cấp những dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin, sắt và những loại khoáng chất. Chúng cung cấp năng lượng cho mẹ khỏe mạnh và cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tổng thể của bé. 6. Thịt nạc

Thịt nạc từ cá hoặc gà rất giàu dưỡng chất. Chúng cung cấp DHA và những acid béo cần thiết để mẹ khỏe và giúp phát triển não bộ, hệ thần kinh cho trẻ.

7. Cà rốt

Cà rốt giàu carbon hydrat và kali - các chất giúp tăng năng lượng và sức dẻo dai cho các bà mẹ đang cho con bú. Đây cũng là nguồn cung cấp beta-carotene và vitamin A cần thiết trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)