SỨC KHỎE » Chăm con

Những trẻ chơi điện thoại và những trẻ không bao giờ chơi điện thoại có sự khác biệt lớn về tính cách sau một năm, điều này thật bất ngờ

Thứ bảy, 24/07/2021 07:13

Trong thời đại phổ biến điện thoại di động, dường như không trẻ con nào không chơi điện thoại di động. Theo một số liệu điều tra, trong một trường học có hàng nghìn người, 83,3% trẻ em chơi điện thoại di động sau giờ học, nhưng thời gian kéo dài khác nhau.

Đối với hiện tượng này, một số phụ huynh rất phản cảm, chỉ cần thấy con nghịch điện thoại là sẽ quát mắng, thậm chí tịch thu điện thoại không cho con sờ vào nữa.

Nhưng đôi khi, trẻ em cần tham gia các bài học trực tuyến, sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin hoặc để mở rộng tầm nhìn của mình. Dưới sự “sử dụng tích cực” này, các bậc cha mẹ không có lý do gì để chặn con cái họ liên lạc với điện thoại di động và phải trả lại điện thoại di động cho con cái của họ. Tuy nhiên, vẫn có một số phụ huynh rất cố chấp, cho rằng “trẻ nghịch điện thoại là không tốt”, không cho con chơi điện thoại. Nhưng trên thực tế, một năm sau, có sự khác biệt lớn về tính cách giữa những đứa trẻ chơi với điện thoại di động và những đứa không chơi.

1. Trẻ em chơi với điện thoại di động vui vẻ hơn

Về tính cách, trẻ nghịch điện thoại có thể biểu hiện tính cách hướng ngoại. Những đứa trẻ kiểu này sẽ không quá khép mình và có khả năng tiếp nhận những điều mới mẻ rất tốt.

Ví dụ, bạn có thể chấp nhận người khác nói đùa với mình, không quan tâm quá nhiều đến những gì người khác nói và tương đối rộng lượng khi đối mặt với những điều được và mất của chế giễu.

Trẻ em chơi với điện thoại di động có nhiều kinh nghiệm hơn

Có rất nhiều thông tin trong điện thoại di động, có thể mở rộng tầm nhìn của trẻ và mở rộng kinh nghiệm của trẻ. Trẻ càng biết nhiều điều, thông tin càng phong phú, nhân cách của trẻ sẽ trở nên vững vàng, vững vàng hơn trong cách ứng xử với mọi người và mọi việc.

Ngày nay, việc kiểm soát mạng tương đối nghiêm ngặt, ngoại trừ trò chơi, hầu hết các tin tức mà trẻ em học trên điện thoại di động đều mang tính tích cực. Ví dụ, để giúp đỡ người khác, tốt bụng, hoặc học cách chia sẻ vì lợi ích cá nhân, và học cách can đảm và dũng cảm. Đứa trẻ càng hiểu ra sự thật thì nhân cách càng ổn định, càng có trách nhiệm.

Mặc dù, chơi với điện thoại di động có nhiều lợi ích và có thể giúp trẻ mở mang tính cách của mình. Tuy nhiên, trẻ con vốn dĩ ham chơi, nói chung trẻ thiếu tự chủ, một khi trẻ dùng nhầm điện thoại di động sẽ trở nên nghịch ngợm, và điện thoại di động trở thành thảm họa đối với trẻ.

Vậy trẻ rất thích nghịch điện thoại, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ như thế nào?

- Hạn chế thời gian trẻ em sử dụng điện thoại di động và bảo vệ thị lực của chúng

Chơi với điện thoại di động quá lâu, màn hình sẽ đâm vào mắt và gây hại cho thị lực của trẻ. Cha mẹ nên hạn chế thời gian con cái sử dụng điện thoại di động, chẳng hạn như cha mẹ có thể cất điện thoại di động sau khi tan học. Khi trẻ cần, hãy cho phép trẻ chơi thêm mười phút, hoặc một khoảng thời gian hợp lý. Nó quy định thời gian trẻ có thể chơi, trẻ hình thành thói quen, không dễ bị nghiện, đồng thời nó cũng có tác dụng giảm thiểu tác hại đến thị lực của trẻ do nghịch điện thoại.

- Trong điện thoại di động, chỉ tải phần mềm hữu ích cho trẻ em

Có rất nhiều loại phần mềm trong điện thoại di động, cha mẹ phải kiểm soát chặt chẽ con cái và chỉ cho phép chúng tải về những phần mềm hữu ích. Ví dụ, phần mềm học tập. Những điều này có thể giúp trẻ tăng cường kiến ​​thức, khi chơi với điện thoại mệt, trẻ sẽ tự nhiên nghỉ ngơi, không quá ham chơi và có thể nâng cao tính tự giác.

- Không la mắng trẻ em và không sử dụng điện thoại di động làm phần thưởng

Khi một số phụ huynh nhìn thấy con mình nghịch điện thoại di động, họ tức giận và muốn đập vỡ điện thoại di động của con mình. Trong thực tế, nó không cần thiết. Trẻ em chỉ cần chú ý đến tần suất chơi với điện thoại di động, không quá nghịch hoặc nghiện, chơi điện thoại sẽ không gây hại cho trẻ. Cha mẹ thực sự không cần thiết la mắng con cái và cấm chúng chạm vào điện thoại di động.

Con của bạn bao nhiêu tuổi? Con bạn có thích chơi điện thoại di động? Con bạn chơi bao lâu mỗi ngày và tính cách của bạn là gì?

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới