SỨC KHỎE » Chăm con

Những trò chơi sáng tạo cho trẻ những ngày nghỉ lễ mùa dịch Covid

Thứ bảy, 01/05/2021 08:15

Những trò chơi dưới đây giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, tăng tính sáng tạo, phát triển các kỹ năng xã hội và quan trọng là có thể chơi ngay trong nhà.

Nghĩ lễ kéo dài nhưng ba mẹ lựa chọn hạn chế cho con em mình ra ngoài để bảo vệ sức khỏe khỏi dịch bệnh covid 19. Tuy nhiên, ba mẹ đã nghĩ ra các trò chơi gì cho con chưa? Đừng lo, dưới đây là những trò chơi hướng đến giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, tăng tính sáng tạo, phát triển các kỹ năng xã hội và quan trọng là có thể chơi ngay trong nhà.

Lăn bóng vào rổ

Vật dụng cần dùng: một cái máng trượt bóng tự chế, vài quả bóng nhựa nhỏ và hai chiếc rổ.Thiết kế: Cắt rời mặt trên và một bên cạnh nhỏ của thùng carton, sau đó cắt rời một vài hộp nhỏ carton khác và dán vào thùng carton ban đầu để tạo thành máng trượt cong.

Những trò chơi mùa Covid phụ huynh có thể cho các bé chơi

Tennis bóng bay

Ba mẹ có thể cùng con chơi tennis với vật dụng chỉ là chiếc vỉ ruồi và vài quả bóng. Đây là một trò chơi khá đơn giản và khuyến khích trẻ vận động bởi trẻ phải liên tục di chuyển và đuổi theo bóng khắp nơi trong nhà.

Tìm đồ vật đúng màu

Ba mẹ hãy dùng bút dạ tô các màu khác nhau theo hình vuông nhỏ lên tờ giấy trắng. Trẻ có nhiệm vụ tìm tất cả các vật thể có màu trùng khớp với từng ô vuông màu và đặt vào đó. Trò chơi này sẽ giúp trẻ nhận biết được màu sắc rất nhanh.

Máy bay hạ cánh

Cách làm: Dán băng dính giấy lên sàn nhà để mô phỏng đường băng cất cánh và hạ cánh của máy bay. Trên đường băng dính các số điểm (10, 20, 30,…) để tính điểm cho mỗi lần hạ cánh của trẻ. Sau đó gấp giấy trắng thành hình máy bay. Cho trẻ đứng ở điểm xuát phát và phi máy bay giấy theo hướng đường băng rồi tính điểm.

Tìm lego

Ba mẹ cất giấu Lego ở các vị trí khác nhau trong nhà, đặt 4 tờ bìa cứng khác màu trên mặt bàn hoặc dưới sàn nhà và bấm giờ. Nhiệm vụ của các con là đi tìm các lego và đăt vào đúng tờ bìa màu tương ứng. Trò chơi này khuyến khích năng lực quan sát sự vật của trẻ.

Bi chạy vào mê cung

Vật dụng cần dùng: bi ve, băng dính hình, 1 khay nhựa và vài lõi giấy vệ sinh.

Cắt một lõi giấy vệ sinh thành hai nửa và dán vào khay nhựa bằng băng dính hình. Dán một lõi giấy vệ sinh khác vào khay. Khi chơi, trẻ chỉ cần nghiêng khay để tất cả các viên bi đều chui qua các ống.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới