SỨC KHỎE » Chăm con

Những vấn đề thường gặp trên da bé không phải là bệnh và không cần điều trị

Thứ năm, 07/01/2021 07:03

Trẻ sơ sinh gặp các vấn đề trên da thường khá phổ biến. Theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn tình trạng nổi mẩn đỏ ở trẻ sơ sinh là lành tính và tự khỏi, không cần chữa trị.

Mụn hạt kê – Milia

Gần 50% các bé sơ sinh xuất hiện sang thương da mang tên “mụn hạt kê”, thậm chí có bé còn nổi từ rất sớm, chỉ 1 đến 2 ngày sau sinh đã thấy những chấm trắng nhỏ li ti xuất hiện nhiều ở má, mũi, cằm. Đây là những nang chứa chất nhờn hay keratin to bằng đầu kim, màu trắng nhạt trên nền da hay niêm mạc bình thường. Bạn cũng có thể phát hiện hạt này ở nướu hoặc vòm họng của bé.

Đây là hiện tượng sinh lý bình thường và không cần điều trị, nó thường tự biến mất trong vòng 2 đến 3 tuần sau khi sinh. Cha mẹ không nên cho trẻ uống thuốc hoặc dùng tay bóp để tránh nhiễm trùng.

Nổi mẩn đỏ ở cổ

Phần lớn hiện tượng trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở cổ thường lành tính, khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh và có thể tự biến mất mà không cần can thiệp bằng điều trị y tế. Một số trường hợp khác, tình trạng này có thể kéo dài đến vài tháng và chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Trên thực tế, trẻ sơ sinh nổi mẩn đỏ ở cổ là tình trạng khá phổ biến. Những vết mẩn ngứa này không chỉ xuất hiện ở cổ mà còn ở cả những bộ phận khác trên cơ thể như mặt, tay, chân, bụng, lưng thậm chí là lan ra toàn thân. Triệu chứng này thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhưng bố mẹ cũng không nên quá chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể trẻ.

Vết xanh ở mông, lưng

Mảng màu xanh xám, phẳng, hiện diện ở hơn 90% trẻ ở Mỹ, Ấn Độ, châu Á, và trẻ da đen. Thường nhìn thấy ở lưng, mông, nhưng cũng có thể thấy ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Kích thước và hình dạng của chúng cũng rất khác nhau. Những vết này sẽ nhạt dần sau 2-3 tuổi, mặt dù đôi khi dấu vết của nó có thể tồn tại cho đến lớn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới