SỨC KHỎE » Chăm con

Ở độ tuổi khác nhau, trẻ nên ăn bao nhiêu quả trứng là phù hợp?

Thứ bảy, 06/05/2023 20:38

Trứng là món ăn ưa thích của nhiều trẻ nhỏ. Nhưng nên cho trẻ ăn bao nhiêu trứng? Bạn nên tham khảo lời khuyên hữu ích dưới đây.

Trứng rất tốt cho sức khỏe

Tiến sĩ Sathit Pitutecha cho biết trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, dễ kiếm và phù hợp với mọi giới tính, lứa tuổi. Đồng thời là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin, đó là sắt, canxi, phốt pho, vitamin A, vitamin B1, B2, B6, B12, vitamin E, vitamin D, folate, lecithin, lutein, zeaxanthin và choline... có lợi cho cơ thể.

Trong đó một quả trứng cung cấp 80 kcal năng lượng và chứa protein chất lượng tốt nhất, hiệu quả hấp thu cao hơn hẳn các loại thực phẩm khác.

Trứng có nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ.

Trứng chứa 9 axit amin thiết yếu hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của hệ thần kinh kích thích chức năng não tăng cường sự tập trung và trí nhớ, đặc biệt là trẻ em tuổi đi học có thể ăn trứng mỗi ngày.

Cùng với việc uống 2 ly sữa mỗi ngày và khuyến khích trẻ vận động hàng ngày 60 phút hoặc ít nhất 5 ngày/tuần để trẻ phát triển hết khả năng, cứng cáp và thông minh.

Trẻ em ở từng độ tuổi nên ăn bao nhiêu quả trứng là phù hợp?

Tiến sĩ Phanphimon Wipulakorn cho biết trẻ em ở các độ tuổi khác nhau tiêu thụ trứng với số lượng khác nhau.

- Trẻ em từ 6 tháng tuổi bắt đầu với nửa lòng đỏ trứng luộc mỗi ngày đến 1 quả trứng.

- Trẻ em từ 7 tháng đến 12 tháng ăn nửa quả trứng luộc mỗi ngày. - Trẻ em từ 1 tuổi trở lên và trẻ em trong độ tuổi đi học nên ăn một quả trứng mỗi ngày.

Ăn trứng, đi đôi với ăn đủ 5 nhóm, mỗi nhóm đa dạng, giảm ăn ngọt và mặn, thêm 4 thìa rau củ nhiều màu sắc và trái cây tươi sau mỗi bữa ăn.

Trường hợp cha mẹ muốn con ăn rau cùng với trứng nên kết hợp bằng cách chiên. Điều quan trọng là phải quan tâm đến việc tiêu thụ các loại thực phẩm khác trong mỗi bữa ăn theo tỷ lệ phù hợp.

Ngoài ra, tránh ăn trứng sống. Vì nó có thể bị nhiễm vi sinh vật gây nguy hiểm cho sức khỏe. Lòng trắng trứng chưa nấu chín sẽ cản trở quá trình hấp thụ biotin, một loại vitamin B, trong ruột khiến cơ thể không hấp thụ được loại vitamin B đó.

Trứng luộc ít béo hơn trứng chiên, trứng ốp la, trứng kho hoặc có thể ăn dưới dạng salad trứng, sẽ lấy được nhiều các chất dinh dưỡng có ích từ trứng và nhận được chất xơ vitamin và khoáng chất.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)