SỨC KHỎE » Chăm con

Phụ huynh hạng ba ép con đọc, hạng hai dạy con đọc. Còn phụ huynh hạng nhất thì sao?

Thứ tư, 16/06/2021 10:00

Hầu hết mọi bậc cha mẹ đều coi trọng việc đọc sách và hy vọng rằng con cái của họ có thể đọc nhiều hơn và thích đọc sách. Nhưng để đạt được điều này, không khó có thể nhận ra rằng sự chủ động của trẻ là quan trọng.

Các bậc cha mẹ thường nói rằng “đứa trẻ như một tờ giấy trắng”, nhưng họ thường không thực sự nhận ra trách nhiệm “người viết” của mình. Trên thực tế, con trẻ có thích đọc hay không cũng ảnh hưởng rất nhiều vào thái độ của cha mẹ.

Các bậc cha mẹ hạng ba, họ chỉ biết rằng việc đọc sách là quan trọng và cho phép con cái họ đọc, nhưng họ không biết phải làm thế nào, họ mù quáng yêu cầu con mình đọc, khi trẻ có biểu hiện phản kháng, họ buộc phải dùng mọi biện pháp để ép buộc trẻ, mà thường dẫn trẻ đến phản kháng và nổi loạn. Cha mẹ càng ép buộc, hậu quả càng tồi tệ.

Các bậc cha mẹ hạng hai, họ biết rằng việc đọc sách là quan trọng, và sự ngược đãi có thể dễ dàng khơi dậy tâm lý nổi loạn của con cái họ, vì vậy họ dùng lời rao giảng để giáo dục con cái về việc đọc sách, nói cho con cái biết tầm quan trọng của việc học, và chúng sẽ khó có một cuộc sống tốt đẹp nếu không đọc sách.

Nói những lời này một lần là cảm động, nói hai lần là cảm khái, nói ba bốn lần không biết bao nhiêu lần, sau đó chỉ còn lại sự thờ ơ của trẻ, nó cũng không có ảnh hưởng gì đến hành động của trẻ nhỏ.

Phụ huynh hạng ba ép con đọc, phụ huynh hạng hai dạy con đọc, còn phụ huynh hạng nhất thì sao?

Cha mẹ hạng nhất có một khoảng cách nhất định giữa 2 cha mẹ hạng hai và hạng ba.

Những người cha mẹ này nhận ra rằng thay vì vội vàng ép buộc trẻ theo ý mình muốn, tự để trẻ đi trên còn đường mà mình sắp đặt thì tại sao những người làm cha, làm mẹ lại không thể đồng hành cùng con trên con đường này.

Những bậc cha mẹ hạng nhất đã đồng hành cùng trẻ từ những ngày đầu tiên, liên tiếp chinh phục những mục tiêu mới trong việc tiếp thu những kiến thức tuyệt vời trong sách.

Những đứa trẻ này lớn lên thường trở thành những người xuất chúng, thông minh, tài giỏi.

Đồng hành cùng con học tập, đây là hành động của những bậc làm cha làm mẹ hạng nhất, nó là một trong những cách tuyệt vời nhất để giúp trẻ trở thành những người tuyệt vời trong tương lai.

Quá trình giáo dục con cái thực chất là sự rèn luyện của các bậc cha mẹ, muốn con hình thành thói quen đọc sách tốt thì trước hết hãy đồng hành cùng con nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới