SỨC KHỎE » Chăm con

Phụ nữ có thể tiếp tục thụ thai khi đang mang bầu, trên thế giới đã ghi nhận 10 trường hợp

Thứ năm, 04/02/2021 16:08

Một người phụ nữ có thể tiếp tục có thêm một thai nhi nữa khi mang bầu. Điều này nghe có vẻ giống như hiện tượng siêu nhiên trong một bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng đó là sự thật.

Các nhà khoa học gọi hiện tượng này là "superfetation" (siêu thai), dùng để chỉ việc sản phụ tiếp tục thụ thai lần thứ 2 dù vẫn đang mang bầu. Kết quả, người mẹ sẽ có một cặp sinh đôi được thụ tinh khác thời điểm, bởi vậy cặp song sinh sẽ có trọng lượng, chiều cao và thậm chí cả nhóm máu khác nhau.

Phụ nữ có thể tiếp tục thụ thai khi đang mang bầu.

Hiện tượng này gọi là "siêu thai".

Thông thường, khi một phụ nữ đang mang thai, buồng trứng của cô ấy sẽ ngừng phóng trứng vào tử cung vì các hormone sẽ gửi tín hiệu đến cơ thể để bắt đầu chuẩn bị cho việc nuôi con. Tuy nhiên, khi quá trình siêu lọc diễn ra, buồng trứng tạo ra và giải phóng một quả trứng khác, cũng có thể được thụ tinh.

Có 10 trường hợp được biết chính thức về hiện tượng này và lần gần nhất xảy ra ở Úc với một người phụ nữ tên Kate Hill - cô đã mang thai hai lần trong vòng 10 ngày. Cô sinh được 2 bé gái - Charlotte và Olivia.

Hai bé gái cùng sinh hạ trong 1 ngày, được đánh giá là một cặp sinh đôi, nhưng cân nặng và nhóm máu thì hoàn toàn khác biệt.

Trên thế giới đã ghi nhận khoảng 10 trường hợp phụ nữ mang bầu kiểu "siêu thai".

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới