SỨC KHỎE » Chăm con

Phụ nữ thường xuyên nghịch điện thoại khi mang thai, tác hại của nó là gì?

Thứ ba, 23/03/2021 19:37

Nhiều phụ nữ khi mang thai cảm thấy rất nhàm chán khi ở nhà. Do vậy thai phụ chọn cách sử dụng điện thoại di động hoặc xem các chương trình truyền hình ở nhà vào thời điểm này.

Có khi họ chơi điện thoại cả ngày, thế nhưng việc bà bầu sử dụng điện thoại lâu sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế, các bức xạ trong điện thoại di động không thực sự gây hại cho thai nhi, nhưng bà bầu vẫn cần kiểm soát thời gian chơi với điện thoại di động. Mặc dù bức xạ không ảnh hưởng đến thai nhi nhưng việc sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài có thể gây hại cho chính thai phụ.

Nếu bà bầu nghịch điện thoại trước khi đi ngủ sẽ dễ gây mất ngủ, vì nhiều nội dung trong điện thoại sẽ thu hút sự chú ý của bà bầu, kích thích thần kinh não bộ, khiến bà bầu rơi vào trạng thái hưng phấn hơn, dễ dẫn đến mất ngủ.

Làm như vậy không những thai phụ không được nghỉ ngơi mà thai nhi trong bụng cũng không được nghỉ ngơi. Thức khuya cũng gây tác hại lớn cho bà bầu, dễ gây viêm bao gân, mỏi mắt và giảm thị lực. Thức khuya trong thời gian dài cũng có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học của thai phụ. Tính khí thất thường của phụ nữ mang thai sẽ càng lớn, làn da cũng trở nên xấu đi.

Nhiều thai phụ sau khi ăn xong nằm ngay trên ghế sofa và bắt đầu nghịch điện thoại mà không tập thể dục, sẽ dễ gây tích tụ mỡ và tăng khả năng bị biến chứng khi mang thai. Vì vậy, bà bầu có thể tập thể dục hợp lý và không nên nghịch điện thoại cả ngày. Rất dễ tăng cân. Sau khi sinh cơ thể khó giảm cân.

Nếu bà bầu cảm thấy buồn chán, có thể đọc sách và làm những gì họ thích. Nếu muốn chơi với điện thoại di động, cũng nên chú ý đến việc kiểm soát thời gian. Bà bầu có thể chơi điện thoại di động và kết hợp nghỉ ngơi, sau đó có thể chơi. Đừng làm cho mắt quá mệt mỏi. Cố gắng không nghịch điện thoại di động bên cạnh trẻ sẽ ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới