SỨC KHỎE » Chăm con

Sau khi mang thai đừng mắc phải 3 thói quen xấu này sẽ khiến chất lượng nước ối kém đi, mẹ bầu cần lưu ý

Chủ nhật, 15/05/2022 10:01

Một số thói quen xấu của mẹ bầu có thể làm ảnh hưởng đến nước ối, làm ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi. Để cải thiện nước ối, mẹ cần bỏ ngay những thói quen xấu này.

Vai trò của nước ối đối với thai nhi như thế nào?

Nước ối cấu tạo nên môi trường xung quanh của thai nhi, có thể đệm chịu áp lực hoặc tác động từ bên ngoài vào trong bụng, do đó khi mẹ bị tác động từ bên ngoài, nước ối có thể bảo vệ thai nhi khỏi những tổn thương trực tiếp. Nước ối còn là không gian hoạt động trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển của thai nhi, đảm bảo cho thai nhi phát triển bình thường. Ngoài ra, trong nước ối còn có một lượng chất kháng khuẩn nhất định, có thể làm giảm khả năng nhiễm trùng trong tử cung của thai nhi.

Kể từ khi mang thai, nước ối là môi trường để thai nhi tồn tại, nếu chất lượng nước ối khi mang thai cao thì thai nhi sẽ "sống" thoải mái hơn, mẹ bầu cũng cảm thấy an tâm hơn.

Dưới đây là một số thói quen xấu của mẹ bầu có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng nước ối, mẹ bầu nào cũng nên biết.

Có suy nghĩ tiêu cực

Trong thai kỳ, do sự thay đổi nội tiết tố, nhiều mẹ sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và tâm trạng căng thẳng. Mẹ cũng trở nên nhạy cảm hơn, dễ nổi giận hơn. Thậm chí không ít mẹ còn có suy nghĩ tiêu cực. Việc mẹ bầu mang tâm trạng tiêu cực hoặc thường xuyên nổi giận sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trí não và thể chất thai nhi.

Không những vậy, điều này còn làm ảnh hưởng đến nước ối. Do đó, trong thai kỳ, mẹ nên tránh suy nghĩ tiêu cực, đồng thời nên kiểm soát tâm trạng, cảm xúc, tránh để rơi vào trạng thái căng thẳng.

Không chú ý vệ sinh cá nhân khi mang thai

Nếu mẹ bầu không chú ý vệ sinh cá nhân khi mang thai, đặc biệt là vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì nguy cơ nhiễm khuẩn sẽ tăng cao và khoang ối cũng bị nhiễm trùng. Vì nước ối nằm trong khoang ối nên nước ối cũng sẽ bị nhiễm khuẩn, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng nước ối.

Làm việc quá sức

Khi mang thai, bạn cần điều chỉnh công việc và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi. Một số mẹ bầu rất chăm chỉ, khi mang thai, họ vẫn tự mình làm rất nhiều việc. Mẹ bầu làm việc quá sức cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước ối trong tử cung, khiến thai nhi dễ bị thiếu oxy. Mẹ bầu làm việc quá sức cũng dẫn đến bài tiết kém, gây nhiễm trùng nước ối trong tử cung.

Chất lượng nước ối khi mang thai liên quan mật thiết đến sự phát triển khỏe mạnh của em bé trong bụng. Mẹ bầu cần chú ý đến sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng để đảm bảo chất lượng nước ối.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới