SỨC KHỎE » Chăm con

Sau khi mang thai, mẹ bầu thích hai hương vị này quá thì nguy hiểm cho cả thai nhi và bạn

Thứ ba, 30/03/2021 10:35

Nhiều bà mẹ xung quanh tôi nói rằng khẩu vị của họ đã thay đổi rất nhiều sau khi mang thai, những món trước đây họ không thích ăn lại trở nên rất thích sau khi mang thai.

Thay đổi khẩu vị khi mang thai là bình thường. Nhưng nếu các mẹ bầu quá mê hai loại thực phẩm dưới đây sẽ gây nguy hại cho thai nhi và bản thân, vì vậy cũng đừng quá 'tham ăn' nhé!

Thích đồ ngọt như bánh mì

Sau khi mang thai, mẹ bầu thường cảm thấy đói, nhiều mẹ thích tích trữ những đồ ngọt nhỏ như bánh mì, sô cô la để làm đồ ăn vặt. Mặc dù đồ ngọt rất ngon nhưng đây là lời nhắc nhở các bà mẹ sắp sinh không nên ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng đường cao trong thai kỳ. Một mặt là do bà bầu ăn quá nhiều đồ ngọt dễ bị tăng cân, thai nhi tăng cân không có lợi cho việc sinh nở diễn ra suôn sẻ. Mặt khác, lượng đường trong máu của thai phụ quá cao có thể dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ. Cũng có một số nghiên cứu y học chứng minh rằng nếu cơ thể con người tiêu thụ quá nhiều đường thì khả năng miễn dịch sẽ bị suy giảm, sức đề kháng bệnh tật của phụ nữ mang thai cũng bị suy yếu đi rất nhiều.

Thích các bữa ăn có vị cay, mặn

Sau khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường xuyên cảm thấy chán ăn, không muốn ăn món này, món kia, nhưng lại thích ăn các món như: dưa chua hoặc đồ ăn cay. Tuy nhiên, những món này không tốt, vì vậy không nên tiêu thụ quá nhiều muối trong thời kì mang thai. Việc ăn nhiều món mặn còn làm trầm trọng thêm tình trạng phù nề và trong trường hợp nghiêm trọng, còn có thể gây tăng huyết áp khi mang thai.

Là đối tượng đặc biệt, mẹ bầu nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, ăn uống điều độ, cung cấp đủ dinh dưỡng cho bản thân và thai nhi, ít ăn ngọt, mặn, cay thì mới sinh con thuận tiện được.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới