SỨC KHỎE » Chăm con

Sau sinh sữa mẹ chưa về nhiều, ăn món này ngay. Mình cho bé bú ngày nào cũng ăn, vừa nhiều sữa, vừa bổ sung sắt và canxi

Chủ nhật, 06/08/2023 11:42

Mướp là một trong những thực phẩm giàu giá trị bổ dưỡng cho mọi người. Nó không chỉ ngon mà còn có rất nhiều lợi ích sau khi ăn: chẳng hạn như vitamin B trong mướp có thể ngăn ngừa lão hóa da, vitamin C có thể làm trắng da, giúp da trở nên trắng mịn, mềm mại.

Ngoài ra, có thể nhiều người chưa biết mướp còn có công dụng đặc biệt đối với sản phụ chính là khả năng lợi sữa, kích thích quá trình tiết sữa để mẹ có nguồn sữa dồi dào cho trẻ bú. Đồng thời giảm căng tức ngực, tắc tia sữa.

Bên cạnh các món ăn như đu đủ hầm chân giò,... thì mướp cũng là một loại rau củ nằm trong danh sách gọi sữa về cho mẹ sau sinh rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các mẹ cách làm món mướp đơn giản mà lại thơm ngon, bổ dưỡng, nhất là đối với các mẹ mới sinh em bé mà trong thời gian nuôi con nhỏ vẫn chưa thấy đủ sữa.

Tất nhiên, ngoài việc ăn uống đủ 6 bữa/ngày, bạn còn phải nghỉ ngơi, không cáu gắt để đảm bảo khẩu phần ăn của bé đủ và liên tục.

Nguyên liệu: 4 quả trứng, 1 quả mướp, tỏi lát, muối, dầu và nước.

Thực hiện:

1. Rửa sạch mướp rồi gọt vỏ, sau đó cắt thành lát hình thoi.

2. Đập 4 quả trứng vào bát.

Sau đó, thêm một chút muối và khuấy kỹ.

3. Đun nóng dầu trong nồi, đổ trứng vào xào sau khi dầu nóng.

4. Sau khi trứng chiên vàng, cho tỏi băm và mướp thái nhỏ vào xào cùng.

Mướp rất nhanh chín, bạn nên xào nhanh trong thời gian này. Nếu trong quá trình nấu thấy hơi khô, hãy cho thêm chút nước và chút bột canh để món ăn đậm vị và trông ngon miệng hơn.

5. Bắc nồi ra khỏi bếp và múc mướp ra bát.

Tất nhiên, ngoài món mướp xào trứng, mướp còn có thể nấu canh mướp tôm, mướp xào thịt heo… và nhiều món kết hợp thơm ngon khác, đều có thể dùng làm món ăn phụ cho mẹ. Điều quan trọng nhất là mọi món ăn đều rất dễ làm và ngon miệng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới