SỨC KHỎE » Chăm con

Tại sao cho trẻ uống men vi sinh? lợi ích là gì?

Thứ tư, 15/09/2021 11:38

Việc cho con uống men vi sinh hữu ích như thế nào? Trả lời: Men vi sinh hoàn toàn không phải là thần dược “chữa bách bệnh”, cha mẹ không nên chạy theo trào lưu mà ăn theo. Nhưng trong những trường hợp này, ăn một số loại men vi sinh vẫn có hiệu quả.

1. Trị tiêu chảy

Bản thân đường ruột của bé tương đối mỏng manh, nếu chế độ ăn uống không đúng cách sẽ khiến sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột bị phá vỡ, số lượng vi khuẩn có lợi giảm đi, số lượng vi khuẩn có hại tăng lên dẫn đến trẻ bị tiêu chảy. Hơn nữa, cho dù đó là tiêu chảy nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút, động vật nguyên sinh hay tiêu chảy không do nhiễm trùng, các rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột đều dễ xảy ra.

Bổ sung men vi sinh có thể làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và khôi phục độ pH bình thường của đường ruột.

Giảm các triệu chứng của tiêu chảy. Vì vậy, không nhất thiết phải uống thuốc trị tiêu chảy cho trẻ sơ sinh bị tiêu chảy, bổ sung men vi sinh cũng có tác dụng trị tiêu chảy.

Đồng thời, sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột được khôi phục, có thể giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của bé và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, rất thích hợp cho những bé bị khó tiêu.

2. Giảm táo bón

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng táo bón có mối quan hệ lớn với hệ vi khuẩn đường ruột. Bổ sung men vi sinh trong đường ruột, men vi sinh có thể sinh sôi trong ruột, tăng men vi sinh có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, lợi khuẩn đường ruột được cân bằng sinh thái từ đó kích thích nhu động ruột, tăng phân ẩm, rút ​​ngắn thời gian cư trú thời gian bài tiết phân trong ruột kết, và làm giảm các triệu chứng của táo bón.

3. Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng dị ứng

Bổ sung men vi sinh có thể ngăn ngừa và giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ em là do:

(1) Ở giai đoạn sơ sinh, chức năng che chắn của ruột trẻ tương đối yếu, mô của thành ruột tương đối lỏng lẻo, và dễ xảy ra dị ứng. Probiotics có thể tăng cường chức năng che chắn của thành ruột, giảm tính thấm của thành ruột và tăng dần độ chín.

(2) Giảm dị ứng bằng cách điều chỉnh chức năng miễn dịch. Chúng ta biết rằng dị ứng và chức năng miễn dịch có liên quan chặt chẽ với nhau. Probiotics có thể thúc đẩy sự trưởng thành của chức năng miễn dịch của trẻ, do đó ngăn ngừa và giảm sự xuất hiện của các phản ứng dị ứng.

(3) Probiotics có thể thúc đẩy quá trình tiết IgA bài tiết, và IgA bài tiết đóng một vai trò quan trọng trong chức năng che chắn của đường ruột, cũng có thể làm giảm và điều trị dị ứng.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới