SỨC KHỎE » Chăm con

Tại sao không có vắc xin cho trẻ em? Ba lý do trở thành trở ngại

Thứ tư, 08/09/2021 07:31

Khi học sinh Mỹ trở lại trường học, vi rút Delta biến thể mới của Covid-19 đang lây lan nhanh chóng và trẻ em đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan vì không có vắc xin nào.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, các bác sĩ và chuyên gia y tế cho biết, việc tiêm phòng cho trẻ em chống lại Covid-19i là hai con chim với một viên đá, có thể bảo vệ chính trẻ em và những người lớn mà chúng tiếp xúc, chẳng hạn như ông bà và giáo viên. Tuy nhiên, các hoạt động hậu cần và vận chuyển cần thiết để cung cấp liều lượng an toàn cho trẻ em là một thách thức lớn đối với các nhà nghiên cứu để đánh giá việc tiêm chủng cho trẻ em.

Tại Ohio, Hoa Kỳ, khi các nhà nghiên cứu lấy vắc-xin Covid-19 từ tủ đông của Phòng khám nhi khoa Senders, tuổi thọ của vắc-xin bắt đầu được đếm ngược. Từ việc rã đông vắc-xin, chuẩn bị liều tiêm và tiêm cho trẻ, các nhà nghiên cứu chỉ có hai giờ để chuẩn bị.

Trước hết, vì vắc-xin Pfizer / BNT phải được bảo quản và vận chuyển trong môi trường nhiệt độ cực thấp, sau khi lấy vắc-xin Covid-19 ra, các nhà nghiên cứu phải đảm bảo rằng vắc-xin sẽ không bị quá nóng và hư hỏng trên đường từ Phòng khám Nhi khoa Senders. đến phòng pha chế.

Tiếp theo, sau khi dược sĩ làm việc trong phòng sạch lấy vắc xin, anh ta phải phân bổ nhanh chóng và chính xác liều lượng vắc xin an toàn cho trẻ, sau đó nhà nghiên cứu gửi lại cho người gửi, tiếp đó mới đưa đến trẻ.

Trong quá trình này, chỉ cần có bất kỳ sai sót nào trong bất kỳ liên kết nào cũng có thể gây nguy hiểm cho kết quả thử nghiệm lâm sàng, khiến vắc xin bị hỏng hoặc làm chậm quá trình thử nghiệm.

Ngoài ra, việc tiến hành kiểm tra thường xuyên gặp khó khăn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em được yêu cầu tham gia thử nghiệm phải cần có sự đồng ý của cha mẹ, để tìm đối tượng trẻ em tham gia thì tốn nhiều thời gian hơn so với việc tìm kiếm tình nguyện viên người lớn. Và một số trẻ khi tham gia nghiên cứu lại không hợp tác với thí nghiệm vì chúng sợ tiêm.

Bước tiếp theo là đánh giá xem liệu vắc-xin Covid-19 có thể bảo vệ trẻ hay không. Các nhà nghiên cứu phải đo lường xem trẻ có cảm thấy không khỏe hay không. Đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản, vì trẻ không dễ thể hiện cảm xúc của mình một cách rõ ràng.

Kết quả thử nghiệm vắc-xin vương miện mới của Pfizer / BNT cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi có thể được công bố vào cuối tháng này, có nghĩa là phải đợi đến tháng 10 hoặc tháng 11 mới được cơ quan quản lý cấp phép, sau đó vài lần so với thời điểm trẻ vị thành niên được chấp thuận tiêm chủng.

Người phát ngôn của công ty cho biết, nhà sản xuất vắc xin Crown mới Moderna dự kiến ​​sẽ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 6-12 tuổi vào cuối năm nay và đầu năm tới đối với trẻ em từ 6 tháng đến dưới 6 tuổi.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới