SỨC KHỎE » Chăm con

Tại sao một số trẻ càng lớn lên càng xấu hơn? Cha mẹ nên biết để sửa sớm 5 'thói quen xấu' này

Thứ sáu, 03/04/2020 17:04

Nhiều người đã nhận thấy vấn đề là nhiều trẻ em rất dễ thương khi chúng còn nhỏ, khiến ai nhìn cũng muốn hôn thật mạnh, nhưng khi trẻ lớn hơn thì lại trở nên xấu xí ngoài mong đợi. Tại sao lại như vậy? 5 "thói quen xấu" này chính là 'thủ phạm'.

Điều gì khiến một đứa trẻ trở nên dễ thương và xinh đẹp khi nó còn nhỏ, nhưng lại trở nên xấu xí khi lớn lên?

Để con trở nên xinh đẹp, cha mẹ nên quan tâm đến những thói quen sau:

Thứ nhất: Thói quen ngủ

Bởi khi ngủ nếu trẻ thở bằng miệng, cơ môi trở nên dày hơn và răng trở nên kém đều hơn, do đó hình dạng khuôn mặt cũng sẽ thay đổi.

Thứ hai: Nguyên nhân di truyền

Ví dụ, con trai tôi da trắng vì gia đình chúng tôi không có ai da đen và đôi mắt hai mí của con trai tôi là vì mọi người trong gia đình chúng tôi đều có mắt hai mí.

Nếu cha mẹ có một số đặc điểm không đẹp trên mặt, tất nhiên, trẻ sẽ ảnh hưởng khi chúng lớn lên. Khi còn nhỏ những nơi non nớt và dễ thương ban đầu sẽ dần thay đổi khi trẻ lớn lên.

Thứ ba: Cách cư xử

Cách cư xử trong gia đình qua các nghi thức như: tư thế đi và ngồi sẽ ảnh hưởng đến tư thế và vóc dáng của trẻ. Nếu cha mẹ phát triển thói quen tốt khi còn trẻ, tất nhiên con sẽ hình thành khí chất hơn khi trưởng thành. Còn nếu trẻ có thói quen xấu, ví dụ như đi gù lưng thì đó là một trong những lý do tại sao trẻ trông không đẹp khi lớn lên.

Thứ tư: Giáo dục gia đình

Giáo dục gia đình gọi là tự tu luyện. Việc tự tu này có liên quan đến cách cư xử được đề cập ở điểm thứ ba.

Một đứa trẻ có học thức sẽ tự nhiên mang đến cho mọi người cảm giác về tính khí, ngay cả khi nó có một chút khiếm khuyết về ngoại hình, không đẹp lắm, nhưng tính khí là một điểm cộng.

Thứ năm: Thói quen sức khỏe

Nếu một đứa trẻ không ý thức vệ sinh, chẳng hạn, nếu không đánh răng tốt, có thể lớn lên răng sẽ bị xấu. Khi bộ răng xấu thì các điểm trên khuôn mặt cũng sẽ giảm đẹp.

Đừng quên chú ý đến vẻ ngoài của bạn, điều đó không hề vô ích

Vậy làm thế nào để trẻ trông đẹp hơn?

Điểm đầu tiên: Tránh thở bằng miệng khi ngủ

Hầu hết mọi người thở bằng mũi. Miệng chỉ được sử dụng để hỗ trợ thở khi mũi bị nghẹt, vì vậy chúng ta phải đặc biệt chú ý để trẻ không bị viêm mũi và cảm lạnh.

Nếu phát hiện trẻ luôn ngủ thở bằng miệng, nên đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời, tránh thói quen xấu ban đầu là thở bằng miệng.

Điểm thứ hai: Tập trung vào cơ thể

Điều này phụ thuộc vào những thói quen tốt mà bạn cần nhắc nhở và điều chỉnh cho con. Ví dụ, không nên nằm trên bàn khi làm bài tập về nhà.

Ngoài ra, có thể cho con tham gia các lớp khiêu vũ hoặc lớp vận động cơ thể rất hữu ích cho hình dạng thể chất của trẻ.

Một điều nữa là hãy chú ý đến nụ cười. Rốt cuộc, những người thích cười khiến mọi người cảm thấy dễ thương hơn.

Điểm thứ ba: Tập trung vào cách cư xử

Một người có cách cư xử tốt đã ghi 5 điểm trong mắt người khác. Nếu một đứa trẻ xinh đẹp biết cách cư xử và ý tứ trong việc đứng, ngồi sẽ tạo được hình ảnh rất tốt.

Điểm bốn: Giữ gọn gàng

Ngay cả một người trông không đẹp, nhưng nếu mặc sạch sẽ, gọn gàng và thoải mái, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt. Vì vậy, mỗi đứa trẻ phải phát triển thói quen vệ sinh tốt, đánh răng, tắm cẩn thận, chú ý vệ sinh và thay quần áo khi bẩn.

Gen di truyền là không thể thay đổi, nhưng nếu biết chú ý đến ngoại hình, tính khí và biết cư xử, bạn sẽ cải thiện rất nhiều để xây dựng hình ảnh bản thân trở nên đẹp hơn.

Mỗi người có thể chọn một số khóa đào tạo bên ngoài hoặc tập thể dục. Tất nhiên, quan trọng hơn là đọc thêm sách để hoàn thiện bản thân hơn.

H.Y (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới