SỨC KHỎE » Chăm con

Tại sao những bà mẹ tương lai có một đường đen trên bụng? Bạn có thể biết được sinh con trai hay con gái không?

Thứ hai, 16/05/2022 16:59

Nhiều mẹ nhận thấy khi bụng bầu ngày càng lớn thì trên bụng sẽ xuất hiện một đường đen ở giữa, vậy vạch đen có ảnh hưởng đến sinh sản không?

1. Đường đen trên bụng của người mẹ tương lai là gì?

Nhiều chị em mang bầu thấy sợ khi phát hiện trên bụng mình có đường đen thẳng. Đường đen này là dấu hiệu của bệnh gì?

Trên thực tế, đường đen thẳng này luôn tồn tại trên cơ thể con người nhưng thời con gái nó mờ hơn. Khi bụng bầu ngày càng lớn và đường này bị giãn ra nên sẽ dễ dàng nhìn thấy.

Việc một số người nói dựa vào đường đen này có thể phán đoán sinh con trai hay con gái là sai và không có cơ sở khoa học để tin vào điều đó.

2. Tại sao có một đường đen trên bụng của người mẹ tương lai?

Lý do tại sao đường màu đen này xuất hiện trên bụng của phụ nữ thực sự liên quan đến sắc tố melanin khi đang mang thai. Lượng melanin tiết ra nhiều sẽ khiến đường này đậm, bụng càng to thì đường này càng lộ rõ.

Vì vậy, các mẹ không cần lo sợ bụng có vạch đen có nguy hiểm gì không, nó không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Nhiều người khi mang bầu cũng bị rạn da bụng. Đây là chuyện bình thường, nguyên nhân chủ yếu là do mẹ mang thai lần đầu. Bụng bầu ngày càng to, sau đó rất to, rồi sẽ nổi nhiều đường hằn trên bụng.

Theo các bác sĩ, vóc dáng của các mẹ bầu khác nhau thì thời gian và màu sắc vết rạn trên bụng của các mẹ bầu cũng khác nhau. Mẹ có làn da sẫm màu thì vết rạn càng rõ.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới