SỨC KHỎE » Chăm con

Tại sao trẻ sơ sinh đôi khi cười toe toét hoặc thậm chí cười lớn sau khi ngủ say?

Thứ bảy, 06/07/2024 09:48

Đối với một đứa bé chỉ biết ngủ và khóc, mẹ sẽ cảm thấy rất choáng ngợp. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi con, mẹ cũng có thể nhìn thấy một số cảnh tượng ấm áp, đặc biệt là khi thấy con cười trong lúc ngủ. Tại sao lại như vậy?

Hai ngày trước, tôi thấy một số cư dân mạng để lại bình luận trên các diễn đàn nói rằng họ thấy em bé luôn cười một cách vô thức, cười toe toét hoặc thậm chí là cười lớn trong lúc đang ngủ. Điều này khiến tôi cảm thấy rất ấm áp, thậm chí có người còn cảm động rơi nước mắt. Vậy tại sao con lại có hành động như thế.

Trẻ sơ sinh thường hay có thói quen cười khi ngủ

Thứ nhất, trẻ sơ sinh đã có thể mơ trong thời kỳ bào thai. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng một đứa trẻ nhỏ như vậy không thể nào mơ được. Nhưng trên thực tế, trẻ sơ sinh đã có thể mơ trong thời kỳ bào thai, tức là khi còn trong bụng mẹ, khoảng 8 tháng tuổi, nên đôi khi siêu âm bạn sẽ thấy biểu cảm mỉm cười của bé. Vì vậy, khi đang ngủ, nếu bé mỉm cười hoặc thậm chí cười thành tiếng thì rất có thể bé đang có một giấc mơ ngọt ngào.

Thứ hai, trẻ sơ sinh vẫn đang trong trạng thái ngủ nông. Ngoài việc mơ, bé cười khi ngủ cũng có thể do đang trong trạng thái ngủ chập chờn. Một số âm thanh xung quanh hoặc môi trường xung quanh có thể khiến bé cười. Ngoài ra, kiểu ngủ như vậy cũng cho thấy não của chúng vẫn hoạt động, khi nhận được một số kích thích nào đó, trẻ có thể phản ứng, chẳng hạn như cười.

Thứ ba, bé đang phát triển tốt. Sau khi bé chào đời, trong hầu hết các trường hợp, mẹ sẽ chăm sóc bé một cách tốt nhất, khiến cơ thể bé được khỏe mạnh, phát triển một cách tự nhiên. Nếu bé lớn lên khỏe mạnh, thể chất tốt, cảm thấy vui vẻ hơn thì có thể bé sẽ nụ cười ấm áp khi ngủ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới