SỨC KHỎE » Chăm con

Tại sao việc xỏ lỗ tai cho trẻ, đặc biệt là bé sơ sinh không phải là ý tưởng tốt?

Thứ sáu, 23/04/2021 17:54

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, cha mẹ nên đợi trẻ qua 6 tháng tuổi mới nên xỏ lỗ tai. Bởi nếu làm việc này quá sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nhiều khả năng trẻ sẽ tự làm tổn thương mình

Việc xỏ khuyên gây đau đớn, bất kể ở độ tuổi nào. Khi xỏ lỗ tai của bé, phần bị bấm tai có thể chuyển sang màu đỏ và trở nên nhạy cảm. Và bạn phải giữ lỗ xỏ khuyên mới không bị chạm vào. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh phản xạ hoàn toàn tự nhiên và tay bé sẽ cố gắng kéo bông tai. Điều này có thể gây nguy cơ làm tổn thương trẻ.

Cha mẹ không nên xỏ khuyên tai khi con còn quá nhỏ.

Việc xỏ khuyên là vĩnh viễn

Đôi khi lỗ xỏ khuyên tai có thể để lại sẹo cho mô tai và làm cho lỗ thủng tồn tại vĩnh viễn. Việc xỏ khuyên vĩnh viễn có thể trở thành vấn đề nếu con bạn lớn lên mà không hề thích "vết sẹo" này.

Cha mẹ đang áp đặt sự lựa chọn của mình cho con

Việc bạn tự quyết định xỏ lỗ tai cho con có nguy cơ sau này bé sẽ không thích điều đó. Bởi vậy, hãy để con tự quyết định có xỏ khuyên tai hay không khi chúng lớn lên và có thể tự chăm sóc bản thân.

Có nguy cơ nhiễm trùng

Ngay cả khi thực hiện với tất cả các biện pháp phòng ngừa, khuyên tai cho trẻ sơ sinh luôn có nguy cơ bị nhiễm trùng nếu không được chăm sóc đúng cách. Đau, chảy mủ và sưng tấy có thể xuất hiện nếu tai không được làm sạch theo chỉ dẫn của chuyên gia và thậm chí có thể dẫn đến hình thành sẹo lồi.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới