SỨC KHỎE » Chăm con

Thai bao nhiêu ngày thì có phản ứng? Những triệu chứng này đang âm thầm nhắc nhở bạn

Chủ nhật, 03/07/2022 07:18

Trước khi được thực hiện những xét nghiệm kiểm tra cũng như siêu âm thai thì cơ thể mẹ bầu sẽ có một số dấu hiệu của mang thai tuần đầu, điều này giúp người phụ nữ nghi ngờ và đến những cơ sở sản khoa để được thăm khám và kiểm tra.

Nhiều người chỉ biết mình mang thai ngoài ý muốn sau khi có những phản ứng mang thai sớm, vậy bao nhiêu lâu kể từ ngày có thai thì sẽ có phản ứng, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Nói chung, các triệu chứng có thai sớm sẽ xảy ra khi thai được khoảng 6 tuần tuổi, chủ yếu ở các khía cạnh sau: đi tiểu nhiều lần (biến mất sau 12 tuần), chậm kinh: nếu người có kinh nguyệt đều, chậm kinh 10 ngày thì nên cân nhắc xem có phải có thai hay không, nôn mửa… đây là những phản ứng có thai sớm xảy ra ở tuần thứ 6 của thai kỳ.

Phụ nữ sẽ không có chu kỳ kinh nguyệt trở lại sau khi mang thai, tuy nhiên một số ít người sẽ có "chu kỳ kinh nguyệt" sau khi mang thai, hiện tượng này xảy ra trong vòng 3 tháng của thai kỳ và thường chỉ xảy ra một lần, có đặc điểm là ra ít máu và màu nhạt, chu kỳ kinh ngắn, không giống như bất kỳ chu kỳ kinh nguyệt nào trước đó. Thực ra đó không phải là một chu kỳ kinh nguyệt thực sự, nguyên nhân chính xác của một "chu kỳ kinh nguyệt thai nghén" sau khi mang thai vẫn chưa được hiểu rõ.

Từ vài tuần sau khi mang thai, các bà mẹ tương lai sẽ cảm thấy ngực sưng lên, thậm chí hơi đau, thỉnh thoảng bóp núm vú sẽ tiết ra sữa non đặc và có màu vàng. Và khi tuyến vú mở rộng, một cái gì đó giống như một khối u phát triển trong vú.

Đây đều là những kinh nghiệm mà những người sắp làm mẹ lần đầu cần biết, ngay từ khi trứng được thụ tinh làm tổ, cùng với sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể, bầu ngực cũng sẽ thay đổi để chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ sau này.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới