SỨC KHỎE » Chăm con

Thái Thùy Linh bàn về việc 'trẻ lén lút quan tâm đến tình dục là lỗi tại ai và trách nhiệm của bố mẹ'

Thứ năm, 17/03/2022 09:08

Để tránh cho trẻ ở tuổi dậy thì không bị 'bạo hành tinh thần', ca sĩ Thái Thùy Linh lên tiếng nêu quan điểm của mình.

Thời gian gần đây, câu chuyện vợ Xuân Bắc lên facebook chia sẻ về việc con có trong nhóm chat nhạy cảm và cảnh báo phụ huynh nên kiểm tra con kỹ hơn đã khiến cư dân mạng xôn xao. Nhiều người đồng tình với việc nên quản lí các con khi sử dụng mạng xã hội nhưng có những bậc phụ huynh cho rằng không nên đưa chuyện này lên facebook mà bố mẹ nên dạy dỗ con ở nhà. Sau đó, trên MXH còn xuất hiện clip Bi Béo khóc lóc xin lỗi mẹ, hứa sẽ không tham gia nhóm chat nữa và không chơi với bạn xấu.

Câu chuyện dạy con của vợ Xuân Bắc khi Bi Béo tham gia nhóm chat nhạy cảm khiến cư dân mạng xôn xao.

Mới đây, ca sĩ Thái Thùy Linh gây chú ý khi bàn về việc dạy con ở tuổi dậy thì ra sao cho phù hợp: "Xem cái clip thằng bé bằng tuổi Nếp khóc ngào ngào nhận "tội" cùng lời tra hỏi của mẹ nó, thấy thương kinh khủng. (Mình chơi với bố cháu nhưng quan điểm dạy con khác nhau từ xưa, vả lại bố cháu thừa thông minh rồi nên mình biết: góp ý sẽ bằng thừa, không góp ghiếc gì hết các bạn khỏi cần thắc mắc ạ).

Mình thương thằng bé và quan trọng là không muốn đứa trẻ dậy thì nào bị (có thể nói là) bạo hành tinh thần như nó nên mình sau đây sẽ chia sẻ một chút suy nghĩ cá nhân, tác động tích cực được phụ huynh nào thì coi như giúp được 1 đứa trẻ đỡ khổ tâm thôi.

1. Trẻ xem/chat/quan tâm lén lút.. tới tình dục, lỗi tại ai?

Tại người lớn. Nói gì thì nói, như vậy là phụ huynh đã đồng hành với con chậm hơn tốc độ phát triển của chúng nó. Vấn đề quan trọng, nghiêm trọng, phức tạp, to đùng như vậy mà để con phải lò dò tìm hiểu (chắc chắn là) trong âu lo và sợ hãi (nhớ bố mẹ biết), thì chứng tỏ là chúng ta đã có lỗi rồi. Tôi cũng từng có lỗi như vậy, nhưng thật may là tôi đã đủ trưởng thành để không tiếp nhận vấn đề và sửa sai, không sai lầm nối tiếp sai lầm như ai kia.

2. Bao nhiêu tuổi thì được phép quan tâm tới tình dục?

Muộn nhất là khi bắt đầu dậy thì, phải không các vị? Đơn giản là vì tạo hoá nó sinh ra như thế, ơ hay. Nên nếu phụ huynh nào quy định là phải 18 tuổi, phải học xong đại học (mới được yêu, được nghĩ tới chuyện “trai gái”)…, thì tức là các vị tự cho mình quyền to hơn cả tạo hoá rồi.

Hoặc các vị cố tình để mũ ni che tai. Tức là tự ve vuốt lừa dối mình là "con nhà nào mới thế chứ con nhà tôi thì lành lắm, chả biết gì. Vớ vẩn tôi đập chết".

Rồi nhiều vị thì kể chuyện "ngày xưa". Cứ quên đi chuyện mình cũng từng hồi hộp sợ sệt nhưng cũng háo hức tò mò thế nào lúc dậy thì, choàng lên tấm áo đoan trang ngoan ngoãn. Chẳng qua ngày xưa ngố và ngốc thôi, bị doạ từ con ngáo ộp đến bà mẹ mìn, chứ cứ được thông não xem. Ngày xưa: các cụ "lấy chồng từ thuở 13" đấy ạ. Ở đó mà kể chuyện ngày xưa.

3. Bật mí là ngày xưa cũng tầm tuổi bạn BB bây giờ, mình cũng lần đầu bị mẹ vớ được quyển nhật kí, viết có vài dòng linh tinh vì bắt đầu để ý tới 1 bạn cùng lớp hiền lành xinh trai thôi, mà mẹ mình đốt luôn. Ngàn đời vẫn nhớ cảm giác xấu hổ đến mức muốn tự tử ấy. Nên là thương lắm.

Thương những đứa trẻ chới với giữa gia đình, thương những người mẹ chưa đủ kĩ năng để làm bạn của con. Thương cả những người chồng há miệng mắc quai vì trót giao phó tất cả chuyện trong nhà cho vợ. Khôn khôn dại dại, dại dại khôn khôn".

Ca sĩ Thái Thùy Linh bàn về việc trẻ con xem clip và quan tâm tới tình dục là lỗi tại ai.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới