SỨC KHỎE » Chăm con

Thấy trẻ chảy dãi nhiều đừng chủ quan, đó có thể là dấu hiệu của bệnh

Thứ hai, 06/11/2017 20:12

Chảy nước dãi là một vấn đề phổ biến ở trẻ em. Nhưng nếu con bạn chảy rất nhiều dãi có thể còn do một số nguyên nhân khác nữa.

Trẻ sơ sinh chảy nước dãi là một dấu hiệu sinh lý bình thường, nhưng nếu đứa trẻ chảy quá nhiều nước bọt thì có thể sức khỏe của bé đang gặp vấn đề.

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng những trẻ sơ sinh bị chảy nhiều nước bọt hầu hết là do sợ hãi, hay giật mình, táo bón và trẻ có sức khỏe yếu. Chảy nước dãi quá nhiều ở trẻ em cũng có thể gây dị ứng, nhiễm trùng.

Vì vậy, khi nước bọt của bé chảy quá nhiều thì cha mẹ nên chú ý đến bé nhiều hơn.

Ngoài việc theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ thì các bà mẹ hãy tham khảo những cách dưới đây để làm giảm hiện tượng chảy dãi nhiều ở trẻ.

1. Ăn thực phẩm có tính ôn nếu đang cho con bú

Chảy nước dãi quá nhiều ở trẻ em cũng có thể gây dị ứng, nhiễm trùng (Ảnh minh họa)

Nếu trẻ mới được vài tháng tuổi và đang bú sữa mẹ thì người mẹ chỉ cần ăn các món ăn tính ôn như thịt bò, tôm, lươn... thì tình trạng chảy nước miếng của bé sẽ được cải thiện nhanh chóng.

2. Cho bé ăn bột khoai lang

Nếu trẻ lớn hơn và có thể ăn dặm thì bạn có thể cho trẻ ăn bột khoai lang để giảm bớt tình trạng chảy dãi nhiều ở trẻ. Khoai lang được bóc vỏ, cắt từng miếng nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn rồi khuấy thành bột cho trẻ. Cho trẻ ăn hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều, không cần cho trẻ ăn quá nhiều chỉ cần một vài thìa là đủ. Làm như vậy thì chỉ sau vài ngày tình trạng chảy dãi ở trẻ sẽ giảm đi rõ rệt.

3. Sử dụng ngải cứu để chườm

Bố mẹ cũng có thể đốt ngải bấc hoặc chườm ngải cứu lên vùng bụng trên và dưới của trẻ, cách một ngày làm một lần, làm từ 1-2 tuần có thể cải thiện rõ rệt chứng tỳ khí hư, trẻ không còn chảy nước miếng. Đồng thời phương pháp này giúp cho dạ dày của bé hoạt động tốt hơn, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới