SỨC KHỎE » Chăm con

Thay vì lo lắng con trai hay con gái đáng nương tựa khi bố mẹ già, tốt hơn hết hãy xem xét 3 chi tiết này

Thứ sáu, 20/01/2023 11:24

Rất nhiều người luôn suy nghĩ rằng liệu khi về già, nương tựa vào con trai hay con gái? Thực tế cho thấy, bạn hãy xem xét 3 vấn đề sau đây sẽ biết rõ.

1. Hiếu thảo trước tiên phải xem con có thiện tâm, có biết ơn không

Muốn xem con có đáng tin cậy hay không, điều đầu tiên phải xem là tấm lòng. Nó có tấm lòng nhân hậu hay không, bởi vì chữ hiếu không thể tách rời lòng tốt.

Nếu con hiếu thảo, từ nhỏ đã biết quan tâm đến cha mẹ. Nó luôn thể hiện lòng biết ơn khi được nuôi nấng, cho ăn học đầy đủ... Chắc chắn, khi lớn lên, nó sẽ biết báo đáp ân đức, nhất định sẽ hiếu thảo.

2. Xem con có tinh thần trách nhiệm, gặp chuyện có dũng cảm nhận hay không

Nếu nói về con đáng tin cậy hay không, thì còn phải xem nó có ý thức trách nhiệm thế nào, có đủ dũng cảm để gánh lấy trách nhiệm với cha mẹ? Thực tế cho thấy, rất nhiều người về già không nhờ cậy được vào con vì chúng luôn trốn tránh trách nhiệm.

Hãy để ý trong công việc hàng ngày, con cái biết đỡ đần cha mẹ những lúc ốm đau, biết san sẻ gánh vác thì sau này sẽ vẫn giữ thói quen yêu thương đó. Được như vậy thì ai cũng mãn nguyện vì đã nuôi dạy một đứa trẻ không uổng công, quả thực rất may mắn.

3. Xem con có thường quan tâm và nghĩ đến cha mẹ không

Trong cuộc sống, bạn đừng bao giờ phân biệt con trai hay con gái. Bất kể là con nào thì hãy xem chúng có thường quan tâm và nghĩ đến cha mẹ hay không. Nếu con sống ích kỉ, chỉ nghĩ cho bản thân mình thì sau này khó báo hiếu được.

Tóm lại: Trong gia đình, việc giáo dục con cái để sau này báo hiếu cho cha mẹ là rất quan trọng. Muốn khi về già nương tựa được con thì lúc con còn nhỏ, cha mẹ phải làm gương tốt. Hãy luôn dạy con sống biết yêu thương, chia sẻ và biết ơn, thì chắc chắn sau này chúng sẽ sống biết nghĩ cho người khác.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)