SỨC KHỎE » Chăm con

Theo Hà Anh, bố mẹ tốt cho con ăn no ngủ kỹ, đi học nơi nhiều tiền, mua đồ... là chưa đủ, vậy còn thiếu điều gì?

Thứ năm, 13/05/2021 10:26

Ngoài những nhu cầu thiết yếu, vợ chồng Hà Anh còn cho con gái tham gia những trải nghiệm khác nhau để bé có thể phát triển toàn diện.

Đã lấy chồng, sinh con nhưng siêu mẫu Hà Anh vẫn giữ được sức hút của mình. Hiện tại, ngoài công việc, chân dài dành nhiều thời gian cho chồng Tây Oliver Dowden và con gái Myla.

Cũng như bao bà mẹ yêu con khác, Hà Anh luôn cố gắng tạo cho con điều kiện sống tốt nhất. Từ việc cho ăn diện sành điệu và hợp mốt, đến học trường quốc tế... Tuy nhiên, đây không phải là tất cả mà Hà Anh cho con.

Từ kinh nghiệm nuôi con của bản thân, Hà Anh cho rằng các bậc phụ huynh ngoài cho con ăn no, ngủ kỹ, đi học nơi nhiều tiền, mua đồ... là chưa đủ. Mà bên cạnh đó, để trẻ phát triển toàn diện, cha mẹ cần trang bị những kỹ năng, trải nghiệm cho bé.

Bé Myla là trái ngọt của siêu mẫu Hà Anh và chồng Tây Oliver Dowden.

"Tạo cho con những hoạt động đa dạng và hoà nhập với cuộc sống, sinh hoạt của bố mẹ là rất quan trọng. Điều này sẽ khiến bé thích thú khi được trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ, và tự tin hơn khi hội nhập cuộc sống bên ngoài.

Nhiều bố mẹ cứ coi con là "trẻ con" nên chỉ giữ tịt bé trong nhà, hay chỉ cho hoạt động những thứ - dành cho trẻ con. Điều này khiến bé rất rụt rè và lúng túng khi tiếp xúc với nhiều tình huống, con người với các lứa tuổi khác nhau.

Nhiều bé khóc thét khi nhìn thấy người lạ, hay ra chỗ đông người là bám dính lấy bố mẹ. Trong quan điểm của tôi hãy dần dà hướng dẫn bé hội nhập cuộc sống từ những thứ tự nhiên, đơn giản nhất, dĩ nhiên ở môi trường phù hợp và an toàn với bé.

Bé Myla thích thú khi "làm tóc" cho bố mẹ.

Ví dụ như đi cắt tóc với bố mẹ, đi xem mẹ chụp hình, đi cổ vũ bố đá bóng, đi ăn quà vặt với mẹ và bạn... Mỗi lần vậy bé rất thích thú và dạn dĩ hơn với những trải nghiệm. Những điều xung quanh đều kỳ thú giúp bé tò mò hơn, hỏi và nhận được nhiều lời giải đáp lý thú của bố mẹ.

Những người bố mẹ tốt không chỉ nằm ở việc cho con ăn no, ngủ kỹ, đi học nơi nhiều tiền, mua đồ đạc cho con, mà là còn trang bị cho con nhiều trải nghiệm, kiến thức vui và thú vị để cuộc sống của con được muôn màu - phát triển ngôn ngữ, tư duy, kỹ năng giao tiếp, sự sáng tạo, độc lập, chủ động, và tự do... mới thực sự giúp chúng hoà nhập và là một công dân toàn cầu!", Hà Anh viết.

Từ nhỏ, con gái Hà Anh đã được bố mẹ tạo điều kiện để có trải nghiệm khác nhau. Bởi vậy, bé rất tự tin khi tiếp xúc với người lạ hay môi trường mới.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)