SỨC KHỎE » Chăm con

Thu Quỳnh khuyên các mẹ đừng so sánh bé với 'con nhà người ta' và đây là cách nữ diễn viên thúc đẩy tài năng của con

Thứ năm, 02/06/2022 15:17

Không gây áp lực, không so sánh với 'con nhà người ta' là những ghi chú mà Thu Quỳnh luôn nhớ trong cách nuôi dạy con trai duy nhất của mình.

Diễn viên Thu Quỳnh và Chí Nhân có chung bé Be nhưng vẫn ly hôn trong tiếc nuối. Hậu đường ai nấy đi, nữ diễn viên là người trực tiếp đảm nhận chăm sóc và nuôi dưỡng bé Be. Không chỉ vậy, Chí Nhân cũng thường xuyên qua lại thăm con nên bé Be vẫn nhận được đầy đủ tình cảm của bố mẹ và người thân hai bên.

Trong việc nuôi dạy con, nữ diễn viên của "Quỳnh búp bê" cũng có những bí quyết riêng. Ở status mới nhất, Thu Quỳnh trải lòng về con trai cũng như định hướng của cô trong việc nuôi dạy:

Diễn viên Thu Quỳnh luôn tạo điều kiện cho con theo đuổi đam mê.

"Từ khi Be bắt đầu có nhận thức, biết thích cái này, thích cái kia, Quỳnh đã luôn khuyến khích và để cho con tự đưa ra lựa chọn cho bản thân. Khi Be đề nghị được học bơi, học nhảy hay bóng rổ, mẹ đều đồng ý đăng ký cho bạn tham gia với 1 giao hẹn là học gì thì học đều phải tập trung, nghiêm túc, không được “qua loa đại khái”.

Bởi Quỳnh tin rằng mỗi đứa trẻ đều sẽ có một tài năng một điểm mạnh trong một lĩnh vực nhất định, để khi tài năng ấy được phát hiện và nuôi dưỡng thì con đường chạm tới thành công của con sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Và quả thực Be là 1 chàng trai luôn theo đuổi điều mà con thích. Trẻ con đôi khi cũng có lúc “cả thèm chóng chán” nhưng Be luôn cố gắng theo được đầy đủ hầu hết các lớp mà con đang tham gia suốt một thời gian dài. Quỳnh nghĩ đó có thể là vì con được làm điều mình thích và được khen ngợi sau quá trình luyện tập nên con có động lực hơn.

Bé Be là bản sao nhí của Hà Đức Chinh, từ đôi mắt đến kiểu đầu.

Cuối tuần vừa rồi mẹ được ra sân tập bóng rổ cùng Be, mẹ đã hết sức bất ngờ với “thần thái” của cậu thanh niên vừa tốt nghiệp lớp 1 với quả bóng rổ vô cùng tự tin, tập trung trong từng bước chạy, cũng rất quyết liệt với từng cú ném rổ. Hình ảnh ấy làm mình suýt quên Be lúc đầu thấy mẹ ra sân cùng cũng hơi ngại ngần, xấu hổ sợ chạy đà sai, hay lỡ nhịp ném bóng ra ngoài, cứ dặn “Mẹ không được cười con đâu đấy!”. Giây phút ấy, Quỳnh cười tự hào và không kiềm được phải thốt lên "Be của mẹ giỏi quá".

Thu Quỳnh ra sân tập bóng rổ cùng con.

Các mẹ ạ, đừng quá gây áp lực về thành tích hay kết quả lên con trẻ, 1 đứa trẻ khi sinh ra có thể có năng khiếu bẩm sinh, có tài năng đặc biệt chờ đợi được phát hiện. Như viên ngọc thô cần được mài dũa để toả sáng.

Hãy đồng hành cùng con mình các mẹ nhé, thay vì so sánh với “con nhà người ta”, mỗi ngày chúng ta hãy động viên con rằng “Con đã làm rất tốt!” và dõi theo từng bước trưởng thành của các con. Rồi các con sẽ dần dần hiểu rằng con đường dẫn tới sự thành công chưa bao giờ chỉ trải hoa hồng mà còn cần đánh đổi bằng cả mồ hôi, nước mắt, chỉ khi ta phát hiện được tài năng tiềm ẩn của bản thân và từ đó vượt qua được chính bản thân mình như vậy cũng đã là đáng tự hào lắm rồi phải không?".

"Thay vì so sánh với “con nhà người ta”, mỗi ngày chúng ta hãy động viên con rằng “Con đã làm rất tốt!", Thu Quỳnh nhắn nhủ đến các mẹ khác.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)