SỨC KHỎE » Chăm con

Thường xuyên đưa con đi 3 nơi này sẽ giúp nâng cao trí tuệ cảm xúc, mẹ đừng keo kiệt ví tiền nhé

Thứ bảy, 12/08/2023 11:07

Cùng bé đi chơi ở bên ngoài không chỉ mang đến cho gia đình bạn những không gian, khoảnh khắc đáng nhớ mà còn giúp con phát triển toàn diện, nâng cao cảm xúc trí tuệ.

Đến các vùng nông thôn

Với những đứa trẻ thành phố vốn chỉ thường biết đến trường, về nhà rồi và những khu vui chơi nhỏ hẹp thì vùng nông thôn rộng lớn quả là thiên đường để chúng thoải mái chạy chơi, khám phá những con vật, loài cây thường chỉ thấy trên sách vở, tivi. Cuộc sống nông thôn với thiên nhiên rộng lớn, những người dân đôn hậu chắc chắn sẽ giúp bọn trẻ lớn hơn nhiều đấy.

Thường xuyên đưa con đi 3 nơi này sẽ giúp nâng cao trí tuệ cảm xúc (Ảnh minh họa)

Những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên nơi đô thị thường sẽ có cuộc sống đầy đủ hơn rất nhiều so với trẻ em miền núi. Ở đây, trẻ em thiếu thốn về điều kiện vật chất: không có đồ ăn ngon, không có quần áo đẹp, không có internet, phải trèo đèo lội suối đi học và thậm chí nhiều em còn không được đi học… Nhiều trẻ em còn phải phụ cha mẹ đi chăn bò, cuốc cỏ…nhưng không bao giờ phàn nàn, vì các em biết rằng học tập là cách duy nhất để thoát nghèo, thay đổi số phận của mình.

Chứng kiến hoàn cảnh của những người bạn cùng trang lứa ở miền núi xa xôi, các con sẽ cảm nhận được sự khó khăn, vất vả mà những người bạn của mình phải trải qua, từ đó biết trân trọng những gì mình đang có.

Công viên có nhiều trẻ em, hoặc công viên giải trí

(Ảnh minh họa)

Khi trẻ lớn lên, vấn đề đầu tiên chúng cần đối mặt là vấn đề giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp cao và thấp của trẻ em thường được bộc lộ trong thực tế. Nếu trẻ không giao tiếp với người khác, cha mẹ khó phát hiện ra khuyết điểm của trẻ ở đâu.

Vì vậy, cha mẹ phải thường xuyên đưa con đến công viên hoặc khu vui chơi, nơi có nhiều trẻ em hơn. Bằng cách này, vòng kết nối xã hội của trẻ có thể được mở rộng hoàn toàn, đồng thời việc tìm và khắc phục các vấn đề của trẻ sẽ dễ dàng hơn.

Hiệu sách/Thư viện

(Ảnh minh họa)

Có thể không nhiều ông bố bà mẹ nghĩ đến việc đưa con đến hiệu sách, thư viện. Thật ra, đưa con đến thư viện sẽ giúp bé làm quen với môi trường đọc sách, giúp con có niềm đam mê với việc đọc. Con cũng sẽ có không gian mở và được thỏa sức tưởng tượng với những cuốn sách mà bé thích. Với bé chưa biết đọc, bố mẹ vẫn có thể cho con đến hiệu sách và đọc sách cho bé nghe. Con không những được tiếp xúc với văn hóa đọc từ sớm mà còn có cơ hội giao tiếp với nhiều người, làm quen được với nhiều bạn bè cùng tuổi. Trẻ sẽ phát triển kỹ năng giao tiếp và trở nên tự tin.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới