SỨC KHỎE » Chăm con

Top 8 thực phẩm giúp trẻ tăng cân

Thứ ba, 14/07/2015 14:53

Thực phẩm giúp trẻ tăng cân là vấn đề rất nhiều phụ huynh quan tâm, nhất là những trẻ đang bị chậm phát triển, việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý là điều vô cùng cần thiết.

Thực phẩm giúp trẻ tăng cân là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, bởi ai cũng mong con em mình phát triển đầy đủ cả trí lực và thể lực.

1. Sữa

Sữa là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên tuyệt vời cung cấp carbohydrate, protein và các dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe.

Sữa là một trong top những thực phẩm giúp trẻ tăng cân tốt.

Các bé được khuyến khích uống ít nhất hai ly sữa mỗi ngày, các bậc phụ huynh có thể bổ sung sữa vào thực đơn của bé dưới các hình thức khác nhau như kem sữa, sinh tố... Bạn có thể thêm kem tươi được làm từ sữa nguyên chất, để làm salad trái cây cho trẻ thưởng thức.

2. Trứng

Như bạn đã biết, trứng cũng là một nguồn protein tuyệt vời, trong 100g trứng có 13g protein. Bởi thế, để trẻ tăng cân đều đặn, bạn đừng bỏ qua các món chế biến từ trứng. Bên cạnh protein, trứng còn cung cấp vitamin B12 và vitamin A - những vitamin rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của trẻ.

3. Bơ

Trái bơ cũng rất giàu calo và chất béo - cả hai đều rất cần thiết cho một bé đang phát triển. Bạn có thể dùng bơ xay sinh tố hoặc thêm bơ vào các món tráng miệng của trẻ. Bơ cũng được xem là loại quả được ưu tiên hàng đầu trong những thực phẩm giúp trẻ tăng cân.

4. Khoai tây

Để duy trì và đạt được trọng lượng chuẩn cho trẻ thì chế độ ăn uống của trẻ phải có ít nhất 40% carbohydrates. Và khoai tây là một nguồn cung cấp tốt chất dinh dưỡng này. Ngoài ra, khoai tây còn có axit amin như glutamine và arginine rất tốt cho sự phát triển thể lực của trẻ.

5. Thịt gà

Gà rất giàu protein vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn của trẻ. Chi phí hợp lý và dễ dàng có sẵn hơn các loại thịt khác, thịt gà còn có rất nhiều kiểu chế biến cho bạn lựa chọn như nấu súp, gà hầm, gà rán...

6. Thịt đỏ

Thịt nạc đỏ như thịt bò bít tết hoặc thịt cừu là một nguồn tự nhiên tuyệt vời của chất béo và chất sắt - những chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển con bạn.

Tuy nhiên, bạn lưu ý không bổ sung quá nhiều thịt đỏ cũng như cẩn thận khi chọn loại thịt ướp muối hoặc đã qua chế biến, bởi trong đó có thể chứa các chất bảo quản thực phẩm, chất phụ gia có hại.

7. Hoa quả nhiệt đới

Trái cây nhiệt đới cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh khác cho trẻ tăng cân. Xoài, dứa, đu đủ ... có nhiều đường tự nhiên để cung cấp cho cơ thể năng lượng cũng giúp thúc đẩy sự tăng cân lành mạnh.

8. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời cung cấp protein chất lượng cao, đây là dưỡng chất cực kì quan trọng đối với một bé đang phát triển.

Thêm vào đó, cá hồi còn chứa các axit béo omega-3 rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch cũng như phát triển trí não. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua món cá hồi cho thực đơn hằng ngày của bé.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới