SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ 10 tuổi đã dậy thì sớm! Bác sĩ cảnh báo việc cho trẻ trang điểm sớm cũng là 1 'thủ phạm'

Thứ năm, 26/12/2019 15:34

Trước thực trạng nhiều trẻ bị dậy thì quá sớm, các bậc cha mẹ dù rất lo lắng nhưng không hề biết rằng, đôi khi chính mình lại 'tiếp tay' cho việc trẻ dậy thì sớm.

Một cô bé tên An An đến từ Trung Quốc đã được lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc hết mực của cha mẹ. Cô bé luôn được cha mẹ mua cho những đồ ăn rất ngon và đúng sở thích. Cha mẹ càng vui mừng hơn khi cô bé phát triển và lớn nhanh hơn những bạn bè đồng trang lứa.

Nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trong một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng thể định kỳ thì các bác sĩ kết luận rằng cô bé đã bị dậy thì sớm, tuổi xương già hơn nhiều so với tuổi thật và rất khó để phát triển chiều cao nữa. Cha mẹ cô bé đã vô cùng hoảng loạn và không hiểu vì sao mà lại xảy ra chuyện như vậy.

(Ảnh minh họa)

Khi tìm hiểu sâu hơn về chế độ ăn uống thì các bác sĩ đã chỉ đích danh thủ phạm trong việc này đó chính là món ăn ưa thích của cô bé hằng ngày: “cổ vịt”.

(Ảnh minh họa)

Cha mẹ cô bé rất sốc vì nghĩ rằng đây không phải là món ăn có hại, hơn nữa cô bé cũng rất thích món ăn này. Nhưng không ngờ rằng trong cổ vịt chứa rất nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe, khiến đứa bé bị dậy thì sớm do ăn trong thời gian dài.

Ngoài yếu tố về ăn uống, thì còn có một vài nguyên nhân khác như:

Mỹ phẩm người lớn

(Ảnh minh họa)

Ngày nay, nhiều trẻ em được cha mẹ cho tiếp xúc với mỹ phẩm rất sớm mà không hề biết rằng trong mỹ phẩm có chứa nhiều estrogen và các thành phần hóa học có hại, nó tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất của trẻ, đặc biệt là nội tiết. Trẻ em thường xuyên tiếp xúc với mỹ phẩm dễ có khả năng bị dậy thì sớm hơn.

Môi trường ngủ của trẻ không tốt

(Ảnh minh họa)

Chất lượng giấc ngủ kém của trẻ sẽ ảnh hưởng đến việc tiết hormone tăng trưởng, ảnh hưởng đến tăng trưởng chiều cao. Do đó, cha mẹ làm mọi điều tốt nhất để tạo cho bé một môi trường ngủ thích hợp, yên tĩnh, không ảnh hưởng giấc ngủ của trẻ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới