SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ bị sốt nên ăn trái cây gì thì tốt? Một số loại trái cây tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe

Thứ bảy, 01/05/2021 09:28

Khi cơ thể sốt là khi nhiệt độ cặp ở nách ≥ 37,5 độ C hoặc nhiệt độ trực tràng ≥ 38 độ C. Dưới đây là danh sách các loại hoa quả trẻ nên ăn khi bị sốt.

Chuối

Khi bị sốt, cơ thể trẻ sẽ cần nhiều calo hơn bình thường để cung cấp cho các hoạt động. Chuối là loại trái cây giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Trung bình 1 quả chuối sẽ chứa khoảng 105 calo cùng hàm lượng các loại vi chất như magie, kali, đường tự nhiên,... giúp cơ thể trẻ lấy lại năng lượng nhanh chóng, khỏe mạnh và hồng hào trở lại.

Cam

Loại hoa quả trẻ nên ăn khi bị sốt (Ảnh minh họa)

Về cơ bản, cam rất giàu vitamin C nên rất tốt cho hệ miễn dịch của bé. Cam có công dụng tuyệt vời giúp bù đường, nước và lượng calo mà cơ thể của bé cần để phục hồi sức khỏe.

Do đó, khi trẻ bị sốt, bố mẹ hãy gọt cam và động viên để bé ăn nhé. Hoặc bố mẹ cũng có thể pha nước cam để con dễ hấp thu hơn. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên nhớ một điều là vì cam có tính axit nên không được cho con ăn lúc đói nhé. Tốt nhất, bố mẹ hãy dỗ con ăn một chút cháo rồi sau đó cho bé uống một ly nước cam để tráng miệng.

Nước dừa

Thành phần axit lauric có trong nước dừa, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành monolaurin. Đây là hợp chất có tác dụng chống virus, kháng khuẩn và phòng ngừa nhiễm trùng đường tiêu hóa ở cả trẻ em và người lớn.

Đây còn là một loại nước có vị ngọt, thơm ngon tự nhiên, thích hợp giải khát cho trẻ nhỏ và người lớn trong những ngày nắng nóng.

Bên cạnh nước cam thì nước dừa cũng là loại nước uống lý tưởng để chữa trị sốt, cúm. Đặc biệt, nước dừa còn ngăn ngừa nôn mửa, khó tiêu và tiêu chảy, chữa táo bón, đầy hơi và loét dạ dày. Đồng thời, loại nước này còn cung cấp chất điện giải và chất xơ cho cơ thể.

Đu đủ

Đu đủ là loại quả dễ tìm mua và có giá rất rẻ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại quả rẻ này lại đứng đầu danh sách thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Trong 100g đu đủ có chứa từ 74-80mg vitamin C, khoảng 500-1.250 IU caroten, vitamin B1, vitamin B2, magie, canxi, kali, kẽm và sắt,... giúp thúc đẩy quá trình sản sinh các kháng thể và tế bào bạch cầu, từ đó ngăn chặn sự tấn công của các loại virus gây bệnh cho cơ thể.

Bưởi

Nhắc đến vitamin C chắc chắc không thể không nhắc đến bưởi. Tất cả các loại trái cây trong họ nhà trái cây có múi như cam, chanh, quít, bưởi đều mang hàm lượng vitamin C dồi dào và hàm lượng dinh dưỡng đáng kể. Trong bưởi còn có các hợp chất tự nhiên gọi là limonoids và lycopene, có thể hạ thấp cholesterol và ngăn ngừa ung thư.

Lượng viatmin C của bưởi có tác dụng làm gia tăng số lượng bạch huyết cầu nên đề kháng được các bệnh cảm-sốt, và giảm bớt những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này mang lại.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới