SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ chơi thể thao đối mặt với nguy cơ béo phì

Thứ bảy, 09/08/2014 10:04

Các nhà nghiên cứu cho biết, việc tiêu thụ các đồ uống có đường và nhiều thực phẩm giàu năng lượng sau khi trẻ vừa vận động sẽ làm cho trẻ có nguy cơ cao bị béo phì.

Hầu hết các bậc cha mẹ đều mong muốn con mình tham gia vào các môn thể thao ở trường để vừa có thể tập thể dục, vừa được hít thở không khí trong lành và có thêm cơ hội để gặp gỡ bạn bè.

Nhưng hiện này, các nhà nghiên cứu cho biết tập thể dục thể thao sẽ có thể làm cho trẻ béo hơn do trẻ tiêu thụ nhiều calo hơn sau khi tập luyện từ những thực phẩm không lành mạnh. Lượng calo mà trẻ tiêu thụ vào cơ thể sau khi ăn lớn hơn lượng calo mà chúng đốt cháy khi tập thể thao.

Những đồ ăn nhanh, đồ ăn nhẹ và nước uống có đường chính là tác nhân gây tăng cân ở trẻ sau khi tập luyện thể thao.

Joseph Skelton, giáo sư nhi khoa, tác giả chính của nghiên cứu cho biết : “Mặc dù thể thao đối với trẻ là một cách tuyệt vời để thúc đẩy hoạt động thể chất, tương tác xã hội và có ích cho sức khỏe nhưng việc lựa chọn những thực phẩm lành mạnh cho trẻ sau khi tập luyện lại rất quan trọng giúp bảo vệ trẻ trước nguy cơ béo phì. Nên cho trẻ ăn thực phẩm ít calo, ít đường và chất dinh dưỡng thấp sau khi tập luyện”.

phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới