SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ có những biểu hiện này chứng tỏ não phải rất phát triển, nếu được trau dồi tốt sẽ thành công trong tương lai

Chủ nhật, 17/04/2022 21:49

Trên thực tế, nếu trẻ có não phải phát triển thì ngay từ nhỏ sẽ có một số biểu hiện, nếu cha mẹ nắm bắt được năng khiếu này và trau dồi tốt thì trẻ có thể trở thành những bậc thầy về học vấn.

1. Làm quen với tay trái

Một số trẻ thuận tay trái nên viết, ăn và làm những việc khác nhau bằng tay trái. Nhiều bậc cha mẹ thấy con mình có xu hướng như vậy đa phần sẽ sửa sai và ép trẻ dùng tay phải. Thực tế phương pháp này không đúng. Bán cầu não trái chịu trách nhiệm chính về phần bên phải của cơ thể. Nếu đứa trẻ thuận tay trái, điều đó chứng tỏ não phải của chúng đặc biệt phát triển. Trên thế giới có nhiều vĩ nhân thuận tay trái.

Trẻ có những biểu hiện này chứng tỏ não phải rất phát triển

2. Bắt chước

Bắt chước, đây là tài năng bẩm sinh của trẻ, đồng thời cũng là biểu hiện của sự thông minh. Nhiều trẻ đã quen tưởng tượng mình là anh hùng hoặc các nhân vật yêu thích trong phim hoạt hình. Những trẻ như vậy đặc biệt có trí tưởng tượng phong phú, đây cũng là biểu hiện trực tiếp của sự phát triển não phải. Nếu trẻ xem bố mẹ là các nhân vật khác trong phim hoạt hình thì bố mẹ nên đóng giả với chúng, để não phải của trẻ phát triển hơn.

3. Tiếp thu kiến thức nhanh chóng

Não trái chủ yếu dành cho bộ nhớ bằng lời nói, trong khi não phải dành cho bộ nhớ hình ảnh. Vì vậy, những đứa trẻ có trí não phát triển thường ghi nhớ mọi thứ rất chắc chắn. Những gì não phải ghi nhớ giống như sự kết hợp của nhiều hình ảnh. Nếu trẻ em tiếp thu mọi thứ nhanh chóng, điều đó có nghĩa là chúng sử dụng trí não của mình để trau dồi tốt, và chúng có khả năng trở thành những bậc thầy về học thuật.

Làm thế nào để kích thích sự phát triển của não phải?

1. Trò chơi giải đố

Không phải tất cả trẻ em sinh ra đều có não phải phát triển tốt. Nhưng cha mẹ có thể huấn luyện cho chúng làm những việc bằng tay trái có thể giúp phát triển não phải. Có thể chơi các trò chơi giải đố, khối xây dựng... vừa rèn luyện khả năng tư duy, vừa mang đến sự kích thích cho não bộ của trẻ và thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

Thực tế cho thấy, trò chơi là động lực thúc đẩy trẻ phát triển trí tuệ, có tác dụng kích thích óc sáng tạo, ham hiểu biết của trẻ để trẻ nắm vững kỹ năng sống, kiến ​​thức kỹ năng, có thái độ đúng đắn đối với mọi người và mọi vật. Trò chơi trí tuệ thường phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của trẻ, đáp ứng sở thích, mong muốn của trẻ, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ.

2. Những câu chuyện trước khi đi ngủ

Một giờ trước khi đi ngủ là thời điểm não bộ của trẻ phát triển nhanh nhất, cha mẹ kể cho trẻ nghe những câu chuyện cổ tích có thể phát triển trí tưởng tượng của trẻ và ngược lại là não phải. Trí tưởng tượng là điều không thể thiếu và nếu trí tưởng tượng phong phú thì trẻ sẽ hoạt động tốt hơn trong cuộc sống.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới