SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ dưới hai tuổi không nên cho ăn 3 loại này, càng ăn càng dễ hại dạ dày

Thứ ba, 25/01/2022 09:28

Cha mẹ nên tuân thủ nguyên tắc bổ sung thực phẩm từng bước hợp lý cho con, để con có thể phát triển toàn diện nhất.

Thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh là sữa mẹ. Tuy nhiên, khi trẻ lớn lên từng ngày, các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Trẻ bú sữa mẹ cần bổ sung thêm thức ăn bổ sung sau 6 tháng, còn những trẻ bú sữa công thức nên bắt đầu cho trẻ ăn dặm bổ sung từ 4 tháng.

Tuy nhiên, dạ dày của trẻ rất mỏng manh, không thể tùy tiện bổ sung thức ăn. Nếu bổ sung thực phẩm không phù hợp có thể làm tổn thương dạ dày và đường ruột, gây nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đến sự phát triển, đặc biệt là khoảng thời gian trước khi trẻ được 2 tuổi. Các bác sĩ khuyên rằng, nếu trẻ dưới 2 tuổi, ba loại thực phẩm này không nên cho trẻ ăn, càng ăn nhiều càng dễ gây hại cho dạ dày.

Các loại rau giàu chất xơ thô

Các mẹ có thể cảm thấy rau củ quả là lựa chọn hàng đầu khi bổ sung thức ăn bổ sung cho trẻ, vì những thực phẩm này rất giàu vitamin và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, những loại rau có nhiều chất xơ thô như măng, ớt lại không phù hợp, tỷ lệ chất xơ thô trong ớt cao tới 40%, bé khó tiêu hóa. Nếu bé ăn phải loại thức ăn này sẽ dễ bị tích tụ thức ăn nếu không tiêu hóa được, một khi thức ăn tích tụ lại rất dễ bị ốm.

Hải sản tươi sống

Hải sản và các loại hải sản tươi sống đều là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều nguyên tố đạm và canxi chất lượng cao. Tuy nhiên mẹ nên chú ý hơn khi cho bé ăn, hải sản thực ra có tính lạnh, có khả năng làm tổn thương dạ dày của em bé. Hơn nữa, hải sản là thực phẩm dễ gây dị ứng, hệ miễn dịch của bé chưa phát triển hoàn thiện trước 2 tuổi, ăn hải sản quá sớm vào thời điểm này cũng có thể khiến trẻ bị dị ứng. Khi bé dưới hai tuổi, tốt nhất không nên cho bé ăn.

Gia vị cay

Khẩu phần ăn của trẻ thường không thể giống người lớn, bạn nên tách riêng là tốt nhất. Đối với bé dưới hai tuổi, không nên cho bé nêm nhiều gia vị có mùi vị nồng như nước tương, bột ngọt, tinh chất gà... Nếu cho bé ăn dặm quá sớm không chỉ gây hại cho dạ dày một thời gian mà hình thành thói quen ăn uống mặn sau khó thay đổi, từ đó nguy cơ mắc các bệnh về mạch máu sẽ rất lớn.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới