SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ em mùa đông dễ bị cảm, ho, luộc quất với “nó” còn hiệu quả hơn cả việc tiêm và uống thuốc!

Thứ năm, 14/12/2023 13:35

“Cách nào tốt nhất giúp giảm ho cho bé mùa đông?” là câu hỏi mà nhiều phụ huynh luôn luôn tìm kiếm, bởi hệ hô hấp của trẻ chưa được hoàn thiện, sức đề kháng kém, vì vậy dễ mắc các bệnh về phổi. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một mẹo hay để giảm ho cho bé rất hiệu quả.

Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, thời tiết hanh khô nên nhiều trẻ dễ bị cảm, ho, cha mẹ phải thường xuyên đưa con đến bệnh viện, trẻ không tránh khỏi việc phải tiêm thuốc, uống thuốc kháng sinh gây ra những sợ hãi dành cho trẻ.

Cùng với đó, việc đến viện như vậy cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần, cũng như công việc của cha mẹ. Vì vậy, thay vì chúng ta chỉ biết chữa bệnh thì các bậc cha mẹ nên phòng bệnh bằng phương pháp dưới đây.

Phương pháp mà chúng tôi đang nói đến là quả quất chín, nó có tác dụng giảm ho rất hiệu quả. Quả quất chín rẻ tiền, dễ bảo quản, chỉ cần cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể bảo quản được rất lâu mà không hỏng.

Cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn rửa sạch quất với nước muối, như vậy sẽ rửa sạch dư lượng thuốc trừ sâu và vi khuẩn bám trên quất, chúng ta sẽ yên tâm hơn khi cho con ăn.

Sau khi rửa sạch, bạn dùng dao tạo thành hình dấu cộng trên bề mặt quả quất và bỏ hạt đi, điều này vừa giúp loại bỏ hạt vừa để làm cho quả quất ngấm đều nguyên liệu hơn, thơm ngon hơn.

Sau đó chuẩn bị một chiếc nồi rồi cho một ít đường phèn vào, lượng đường phèn tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt của trẻ. Sau đó đổ nước đun sôi để nguội vào, lưu ý không đổ quá nhiều, vừa đủ, sau đó bật lửa lớn đun sôi đường phèn.

Sau đó bạn có thể cho những quả quất vào nồi nước đường phèn rồi nấu trên lửa lớn khoảng 3 phút, sau 3 phút thì giảm lửa nhỏ và nấu trong 40 phút.

Sau khi nấu chín, bạn lấy quất nấu đường phèn cho vào lọ sạch, có thể ăn riêng hoặc pha vào nước ấm để uống, có tác dụng chữa ho, viêm họng cho trẻ rất tốt! Bố mẹ và các bạn có thể thử khi có thời gian nhé! Cách làm rất đơn giản, chỉ cần hai loại nguyên liệu, đun sôi với nhau, hiệu quả hơn cả tiêm và thuốc kháng sinh, món ăn có vị ngọt, trẻ em thích ăn hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới