SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ ngủ trưa ở trường luôn được cô giáo sắp xếp nằm ngược đầu nhau, vì sao?

Thứ năm, 12/10/2023 12:04

Không phải ngẫu nhiên, việc sắp xếp trẻ nằm ngược đầu nhau khi ngủ trưa mang lại 3 lợi ích mà bố mẹ không biết.

Khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo, nhiều phụ huynh sẽ thắc mắc về tư thế nằm ngủ trưa của con. Cụ thể khi đến giờ ngủ, cô luôn xếp các em nằm ngược đầu so le nhau. Tức là đầu của bé này sẽ nằm cạnh chân của bé khác và cứ như thế cho đến hết các em học sinh, có nghĩa là các em sẽ nằm ngược đầu nhau khi ngủ.

Được biết, hầu hết các trường mẫu giáo đều xếp học sinh nằm ngủ trưa như vậy. Bởi lẽ, việc này có 3 lợi ích:

Đầu tiên: Trẻ không đùa nghịch với nhau

Một số trẻ không thích ngủ trưa và chán việc phải nằm trên giường hàng tiếng đồng hồ nên thường dùng tay chân chọc ghẹo bạn trong lúc ngủ. Nếu không làm vậy thì chúng cũng có thể trò chuyện, cười nói trong giấc ngủ trưa, điều đó không chỉ phá vỡ giấc ngủ của con mà còn khiến các bạn học khác không ngủ được.

Do đó việc nằm ngược đầu như thế này giúp hạn chế tình trạng trẻ trò chuyện, trêu đùa nhau trong giấc ngủ mà cô cũng quản lý các con được tốt hơn.

Việc nằm so le giúp tránh việc trẻ đùa nghịch, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Thứ hai, trẻ khỏe mạnh hơn

Việc nằm ngược đầu giúp trẻ đỡ lây bệnh từ nhau hơn. Trẻ mẫu giáo hầu hết thường bị các bệnh về hô hấp như ho, đau họng, viêm phổi... việc trẻ nằm cùng đầu với nhau có thể lây nhiễm virus vi khuẩn gây bệnh từ bạn và dễ mắc bệnh hơn. Chính vì thế nằm ngược đầu giúp môi trường ngủ của trẻ được hạn chế vi khuẩn gây bệnh.

Thứ ba, chỗ ngủ rộng rãi

Vai của trẻ lúc nào cũng rộng và nếu xếp nằm cùng chiều với nhau khiến trẻ bị hạn chế không gian xoay xở khi ngủ. Điều này kết hợp với việc lớp học quá đông các bạn học nằm san sát nhau cũng khiến con cảm thấy khó chịu hơn.

Vì thế nằm so le đầu và chân đem lại cho bé cảm giác không quá chật chội và ngủ thoải mái hơn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới