SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ nhỏ lúc nào cũng cảm sốt, uống thuốc mãi không khỏi, phần lớn là do 5 điểm này

Thứ ba, 27/12/2022 22:08

Trẻ nhỏ là đối tượng có hệ miễn dịch yếu nên dễ nhiễm bệnh hơn người trưởng thành. Nhiều bậc phụ huynh cho rằng trẻ hay bị ốm vặt do vấn đề cơ địa, song thực tế đều có nguyên nhân và phải khắc phục từ nguyên nhân để trẻ khỏe mạnh hơn.

Chế độ dinh dưỡng không khoa học

Trẻ thường hay ốm vặt và lâu khỏi chính là một trong những dấu hiệu hệ miễn dịch kém (Ảnh minh họa)

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều nhận được sự yêu thương vô bờ bến của cha mẹ, vì vậy việc đứa bé thích ăn gì, chỉ cần có khả năng là cha mẹ đều đồng ý đáp ứng. Trong mắt một số bà mẹ, con ăn gì không quan trọng, miễn là con thích ăn và ăn no là được.

Nhưng trên thực tế, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, bởi sức khỏe của trẻ liên quan nhiều đến chế độ ăn uống, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, chỉ có bổ sung cân bằng các chất dinh dưỡng thì cơ thể trẻ mới có thể duy trì hoạt động ổn định, khỏe mạnh và hoạt bát.

Hệ tiêu hóa kém

(Ảnh minh họa)

Hệ vi sinh đường ruột đóng vai trò quan trọng tạo nên sức đề kháng của trẻ. Các tế bào miễn dịch ở ruột chứa đến 80% so với toàn bộ cơ thể.

Trẻ có hệ tiêu hóa kém sẽ bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng dẫn đến biếng ăn, còi cọc, sức đề kháng kém, từ đó cơ thể trẻ dễ bị vi khuẩn, virut tấn công gây ra nhiều bệnh.

Ít vận động

(Ảnh minh họa)

Bây giờ hầu hết trẻ em đều thích ở nhà, một phần nguyên nhân là do suy nghĩ của cha mẹ, vì họ cảm thấy cho trẻ ở nhà sẽ an toàn hơn, thời tiết nắng nóng như vậy, trẻ nhỏ rất dễ bị ốm khi ra mồ hôi, vì vậy tốt hơn là ở nhà xem TV.

Trên thực tế không phải như vậy, muốn con khỏe mạnh, vận động vừa phải cũng cực kỳ quan trọng. Nó có thể thúc đẩy cơ thể trẻ phát triển một cách toàn diện, đồng thời có thể hít thở khí oxi trong lành, quá trình vận động hợp lý mỗi ngày có lợi cho sự trao đổi chất mạnh mẽ của cơ thể.

Vấn đề ăn mặc

(Ảnh minh họa)

Nhiều bà mẹ thậm chí còn mặc rất nhiều quần áo cho trẻ vào mùa hè chứ chưa nói đến mùa đông. Thực tế điều này hoàn toàn không có lợi cho bé! Các bé hoạt động nhiều, trao đổi chất tương đối mạnh nên dễ đổ mồ hôi, lúc này nếu do mặc quá nhiều mà không thoát mồ hôi kịp thời sẽ khiến bé dễ bị ốm hơn!

Môi trường sống bị ô nhiễm

(Ảnh minh họa)

Khi trẻ thường xuyên hít phải khói bụi, khói thuốc lá, hơi hóa chất… sức đề kháng của phổi sẽ bị suy yếu và dễ gây tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp. Ngoài ra, môi trường sống ẩm thấp, bí bách ngột ngạt, thiếu ánh sáng cũng là nguyên nhân khiến khả năng miễn dịch của trẻ bị suy yếu…

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới