SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ sinh ra trong 3 khoảng thời gian này khi lớn lên sẽ có chỉ số IQ cao! Tận dụng lợi thế của một phụ huynh và vui chơi

Chủ nhật, 11/06/2023 14:31

Từ xa xưa, cha ông ta đã rất coi trọng phong thủy ngày lành tháng tốt, mua nhà nhất định phải chọn nơi có phong thủy tốt, huống chi là sinh con, việc sinh con rất quan trọng đối với mỗi gia đình.

Để không để con thua ngay vạch xuất phát, nhiều cặp vợ chồng bắt đầu chăm chỉ tập thể dục trong thời gian chuẩn bị mang thai, bỏ thuốc lá uống rượu, tăng cường tập thể dục, đi ngủ sớm dậy sớm... Làm những điều này là để con em bé sinh ra trong tương lai thông minh.

Thời điểm sinh của em bé cũng sẽ có tác động nhất định đến chỉ số IQ của trẻ. Nếu bé chào đời vào 3 thời điểm này, bố mẹ sẽ mừng thầm, vì bé lớn lên sẽ thông minh khỏe mạnh.

1. Đúng mùa

Thai nghén và sinh nở là việc trọng đại nhất trong một gia đình, tốt nhất nên chú ý “đúng thời, đúng địa, nhân”, mùa thích hợp nhất là cuối xuân đầu hạ, cuối hè đầu thu, đó là khoảng tháng 5, tháng 6 và tháng 9, tháng 10.

Vì khí hậu hai thời kỳ này rất phù hợp nên không cần lo lắng về tình trạng mẩn ngứa vào mùa hè và lạnh giá vào mùa đông. Các mẹ mới sinh có thể tận dụng mùa này để học hỏi nhiều kiến ​​thức nuôi dạy con như cách chọn bỉm cho con, thay quần áo, pha sữa bột, cách tắm cho con,...

2. Cha mẹ đến tuổi sinh đẻ

Cả nam và nữ đều có độ tuổi sinh con tốt nhất, trong điều kiện bình thường, thời kỳ sinh con tốt nhất của con gái là từ 23-30 tuổi, còn con trai là từ 30-35 tuổi.

Nếu có thể sinh con trong khoảng thời gian tối ưu thì chất lượng tinh trùng và trứng sẽ cao, chất lượng thai nhi cũng được cải thiện rất nhiều, sau khi sinh ra sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn một cách tự nhiên.

3. Giai đoạn chưa bận công việc

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, mức sống của con người đang dần được cải thiện, áp lực cuộc sống và công việc cũng dần tăng lên. Nhiều cặp vợ chồng nhất quyết không có con, một phần lớn nguyên nhân là do bận rộn với công việc, không có thời gian để dưỡng thai, sinh con.

Phụ nữ có thể lựa chọn sinh con vào thời gian không phải làm việc, như vậy công việc sẽ không bận rộn, có lợi cho việc phục hồi cơ thể và thai nhi phát triển khỏe mạnh. Nếu người mẹ tương lai vẫn khăng khăng làm việc trong thời kì mang thai, điều đó có thể ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của thai nhi.

Làm thế nào cha mẹ có thể giúp con mình thông minh hơn?

"Hãy suy nghĩ nhiều và sử dụng bộ não của bạn nhiều hơn" chỉ có thể là lời nói suông. Nhưng cha mẹ không phải là chuyên gia giáo dục. Nếu muốn truyền cảm hứng cho con mình tư duy một cách có hệ thống và khoa học, cha mẹ cần một số công cụ hỗ trợ giảng dạy chuyên nghiệp. Trí não sẽ là một lựa chọn tốt trong vấn đề này. Nó dựa trên "Thuyết trí thông minh đa dạng" đã thiết kế một loạt trò chơi tư duy để trẻ học cách suy nghĩ trong các trò chơi.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới