SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ sơ sinh luôn lăn lộn trên giường khi ngủ, bố mẹ có biết nguyên nhân đằng sau việc này không?

Thứ sáu, 02/04/2021 21:10

Thật khó để đoán được suy nghĩ của một đứa trẻ, đặc biệt là đối với một đứa trẻ sơ sinh. Ví dụ, một đứa bé đã lăn lộn trên giường khi ngủ, đứa bé có phải đang gặp điều gì không thoải mái không?

Hãy để chúng tôi bật mí những nguyên nhân khiến trẻ có hành động như vậy.

Giấc ngủ không thoải mái

Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thích tìm một tư thế thoải mái khi ngủ. Vì vậy, nếu trẻ trở mình một hoặc hai lần, hoặc thỉnh thoảng cử động là điều bình thường, nhưng nếu trẻ trở mình vào ban đêm và ngủ không ngon thì cha mẹ nên cho trẻ đi đến cơ sở y tế để kiểm tra xem cơ thể trẻ có vấn đề gì không.

Vì đôi khi bé có vấn đề về thể chất, ban ngày bé có thể bị thu hút bởi những thứ khác mà không biểu hiện ra ngoài, nhưng ban đêm sẽ phản ứng lại những thứ khó chịu đó. Đặc biệt khi hệ hô hấp của bé có vấn đề thì cha mẹ càng nên cẩn thận, việc đưa trẻ đến bệnh viện khám là điều cần thiết.

Trẻ không thể ngủ ngon với sự phấn khích trước đó

Bố mẹ đi làm ban ngày, tối mịt mới về, họ luôn muốn dành nhiều thời gian cho con cái và tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc này. Cha mẹ có khả năng thích ứng tốt, sau khi chơi với bé, bé có thể ngủ ngon vào ban đêm, nhưng năng lượng của trẻ khi chơi đùa không thể dễ dàng bị “dập tắt”.

Nhiều trẻ vì quá hứng thú chơi trước khi ngủ nên dù đã chìm vào giấc ngủ nhưng hệ thần kinh vẫn còn hưng phấn sẽ có hành vi lăn lộn như lăn lộn trên giường.

Đặc biệt là một số phụ huynh thích đưa con đi siêu thị vào ban đêm, cũng như những nơi sôi động như quảng trường, mắt trẻ sẽ bị tác động bởi những ánh đèn nhấp nháy, tiếng ồn ào, điều này sẽ khiến trẻ bị mất ngủ vào ban đêm

Trẻ bị gò bó quá mức cần thiết

Đừng nói đến trẻ con, ngay cả người lớn cũng thích cơ thể được thoải mái vào ban đêm. Thực tế, nếu tần suất cử động không quá thường xuyên thì sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Nhưng nếu cha mẹ đắp cho trẻ quá dày hoặc quấn trẻ trong kén quá chặt, trẻ sẽ cảm thấy bị gò bó và sẽ tiếp tục vận động để thoát ra ngoài.

Trên thực tế, trẻ em sợ nóng hơn người lớn, ra nhiều mồ hôi trộm vào ban đêm, nếu đắp chăn quá dày hoặc quấn trong kén quá chặt thì trẻ sẽ rất khó chịu.

Ăn quá nhiều

Khi trẻ còn nhỏ, hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, thường xuyên xảy ra tình trạng đầy hơi, nấc cụt, thậm chí còn có thể bị nôn trớ sữa. Nếu bạn cho trẻ ăn quá no trước khi đi ngủ, bụng trẻ cồn cào, quấy khóc liên tục, trẻ sẽ dễ cảm thấy khó chịu, trằn trọc về đêm, cảm giác rất buồn ngủ nhưng ngủ không sâu giấc.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới